Nội bộ

Chuỗi cung ứng lạnh (Cold Chain Logistics) mở đầu cho sự hợp tác phát triển giữa Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL CORP) và tập đoàn RYOBI HOLDINGS

asl-corp.comViệt Nam được biết đến là một quốc gia sở hữu nguồn nông sản, thuỷ hải sản đa dạng. Song song, trên thị trường hiện nay nhu cầu phát triển các chuỗi cung ứng lạnh ngày càng tăng cao. Tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong khâu chế biến, bảo quản, logistics…yếu tố chi phí cũng là điều khiến doanh nghiệp Việt đắn đo chưa thể cạnh tranh tốt trên thị trường quốc tế. Do đó, việc tập trung cải thiện dịch vụ logistics và chuỗi cung ứng lạnh là vô cùng cần thiết.

  • Chuỗi cung ứng lạnh là gì?

Chuỗi cung ứng lạnh là một khái niệm khá phổ biến ở các nước có nền nông nghiệp phát triển, được hiểu là các chuỗi cung ứng có khả năng kiểm soát và duy trì nhiệt độ thích hợp với các loại hàng hóa có yêu cầu bảo quản lạnh khác nhau, nhằm bảo đảm và kéo dài tuổi thọ của các mặt hàng nhạy cảm với nhiệt độ cao như sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản, hàng đông lạnh chế biến,…

Tùy thuộc vào loại sản phẩm và yêu cầu cụ thể về thời gian và khoảng cách cũng như mục tiêu sử dụng của hàng hóa trong chuỗi cung ứng, chuỗi lạnh sẽ cung cấp các khoảng nhiệt độ thích hợp cho sản phẩm trong toàn bộ quá trình cung ứng.

  • Lợi ích chuỗi cung ứng lạnh mang lại

Bằng việc tạo ra các điều kiện nhiệt độ, độ ẩm phù hợp cho hàng hóa trong những khoảng thời gian thích ứng với chu kỳ tươi mới của các sản phẩm dễ hỏng, chuỗi cung ứng lạnh mang lại lợi ích thiết thực trong giảm chi phí sản xuất kinh doanh, gia tăng hiệu quả, giảm tổn thất cho các chuỗi cung ứng hàng hóa dễ hư hỏng.

Cùng với đó, chất lượng hàng hóa được duy trì, sự tươi mới đảm bảo, lượng hàng hóa hao hụt giảm đi, đồng nghĩa với khối lượng sản phẩm nhiều hơn. Nhờ vậy, các mặt hàng dễ hỏng như nông sản, thủy sản, hoa quả… có thể xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới với khoảng cách xa nhưng chất lượng vẫn được duy trì trong thời gian dài do các điều kiện của chuỗi lạnh tạo ra. Điều này sẽ tạo điều kiện tốt để các mặt hàng tươi sống Việt có thêm nhiều cơ hội khi xuất khẩu ra nước ngoài.

  • Xu hướng sử dụng chuỗi cung ứng lạnh

Ngày nay, toàn cầu hóa phát triển cho phép di chuyển các sản phẩm nông nghiệp thuận lợi giữa các quốc gia toàn cầu, kéo theo sự gia tăng về thương mại toàn cầu với các mặt hàng như rau quả, hàng thủy sản, hoa tươi,… Bên cạnh đó, khuynh hướng tăng trưởng nhu cầu tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe cũng khiến người tiêu dùng đặt ra những yêu cầu cao hơn cho hàng hóa.

Thấu hiểu và nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng thị trường logistics trong và ngoài nước, ASL Logistics mở rộng tầm nhìn chiến lược và triển khai hợp tác đầu tư với tập đoàn Ryobi Holdings về “chuỗi cung ứng lạnh – Cold Chain Logistics trong đó dịch vụ bảo quản và vận chuyển hàng đông lạnh là một trong các giải pháp nâng cao năng lực xuất khẩu hàng nông sản, thủy hải sản, thực phẩm,… nhằm giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam.

Ryobi tập trung việc mở rộng chuỗi kho lạnh đến các nước ASEAN. Về phía mình, ASL Logistics đóng vai trò nòng cốt trong việc vận chuyển đưa hàng hóa vào lưu trữ tại kho hàng lạnh của RYOBI, cung cấp chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam và mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á, tạo ra chuỗi dịch vụ logistics khép kín chất lượng cao.

Với kinh nghiệm hơn 100 năm kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, kho và công nghệ quản lý hiện đại của Ryobi, cùng với sự năng động và am hiểu thị trường nội địa của đội ngũ nhân viên ASL, tin rằng sự hợp tác giữa hai công ty sẽ mang lại chuỗi cung ứng ngày càng toàn diện cho hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực khác trong cả nước. ASL Logistics và RYOBI hi vọng sẽ trở thành người đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần giảm chi phí cho ngành dịch vụ logistics Việt Nam, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Nếu cần cung cấp thêm thông về dịch vụ cung cấp chuỗi cung ứng lạnh của Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Logistics), Quý doanh nghiệp có thể để lại thông tin tại form yêu cầu báo giá hoặc liên hệ trực tiếp đến bộ phận CSKH (+84 28) 35129759.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ: 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax : (+84 28) 35129758

Email : marketing@asl-corp.com; Website : www.asl-corp.com