Hoạt động xã hội

ASL LOGISTICS THAM DỰ HỘI THẢO “THÚC ĐẨY HỢP TÁC THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – MEXICO”

Sáng ngày 23/3/2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Mexico tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Mexico”.

Chương trình hội thảo lần này có sự tham dự của gần 150 đại biểu, khách mời; trong đó thu hút hơn 100 doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động trong các lĩnh vực lương thực thực phẩm, logistics, hàng tiêu dùng, nông sản, năng lượng, viễn thông, nông nghiệp kỹ thuật cao và các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao….

Đại diện Hiệp hội Logistics TP.HCM (HLA), Bà Võ Thị Phương Lan – Phó chủ tịch hiệp hội – CEO ASL Logistics đã tham dự với tư cách diễn giả của hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Bà Võ Thị Phương Lan đã có những chia sẻ dưới góc nhìn từ lĩnh vực Logistics- Xuất nhập khẩu. Các mặt hàng đã và đang được hưởng ưu đãi thuế suất khi xuất/nhập từ thị trường Mexico, hình thức cách thức vận chuyển để tối ưu và các điểm lưu ý trong quá trình thông quan hàng hoá đã được Bà chia sẻ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khách mời.

Thông qua những chia sẻ của mình, Bà mong muốn sẽ mang đến những thông tin hữu ích và có giá trị về thị trường Mexico sau khi các Hiệp định thương mại tư do (FTA) có hiệu lực; góp phần đẩy mạnh liên kết, hợp tác và đầu tư và thương mại, làm tiền đề trở thành đối tác quan trọng, tin cậy, bền vững giữa Việt Nam và Mexico trong tương lai.

Để được hưởng các ưu đãi về thuế suất theo hiệp định CPTPP, những yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu đầu vào cũng như các chứng chỉ về FDA liên quan đến thực phẩm được yêu cầu rất chi tiết. Ngoài những lưu ý nào khi xuất/nhập khẩu hàng hoá đến thị trường Mexico thì việc tìm được một nhà cung cấp có kinh nghiệm, chuyên nghiệp trong xử lí các đơn hàng đi các nước Mỹ Latinh là một việc rất quan trọng.

ASL Logistics đã có hơn 18 năm kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng hoá đi Mỹ và các nước Mỹ Latinh sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng thông qua các dịch vụ Đại lý Hải Quan, Vận chuyển hàng hoá quốc tế bằng đường biển và đường hàng không, Vận tải nội địa và Vận tải đa phương thức…

Một số hình ảnh khách của hội thảo:

Để được tư vấn các thông tin liên quan đến Hải quan và Vận chuyển hàng hoá đến Mexico và các nước Mỹ Latinh, xin liên hệ tại đây.