Hoạt động xã hội

TGĐ ASL LOGISTICS THAM GIA BUỔI TOẠ ĐÀM “KỸ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU”

Ngày 24/11/2022

Ngày 23/11/2023 vừa qua, theo lời mời của trường Đại học Tài chính- Marketing tham gia buổi toạ đàm “KỸ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU”, bà Võ Thị Phương Lan- Tổng Giám đốc ASL Logistics đã đến tham dự và có dịp chia sẻ đến các bạn sinh viên Khoa Thương Mại về những kiến thức, kinh nghiệm thực tế về ngành Logistics.

Tại buổi toạ đàm, bà Võ Thị Phương Lan đã có những nhận định về xu hướng trong tương lai của ngành Logistics, những vị trí công việc trong một công ty xuất nhập khẩu và nhấn mạnh những kiến thức, kỹ năng mà các bạn sinh viên cần trang bị khi còn trên ghế nhà Trường để phục vụ cho công việc trong tương lai. Đặc biệt, đối với những bạn năm nhất được tham gia ngày hôm nay thật sự rất may mắn, vì đây là cơ hội để các bạn có cái nhìn tổng quan, những điểm quan trọng và những điều cần lưu ý đối với ngành Logistics mà các bạn đang theo học.

Bên cạnh việc học tập những kiến thức từ Thầy cô, bà Phương Lan còn nhấn mạnh sự quan trọng hơn hết của việc vận dụng những kiến thức đã được học vào những công việc thực tế tại doanh nghiệp, vì đó mới là mục tiêu cuối cùng của việc học.

Bên cạnh đó, thời gian kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp rất quan trong. Vì đây là cơ hội để các bạn được tiếp cận trực tiếp với những vấn đề thực tế tại doanh nghiệp mà trước giờ chỉ được nghe lý thuyết trên lớp. Bà Phương Lan truyền đạt kinh ngiệm, khi tham gia các khoá kiến tập, thực tập các bạn sinh viên đừng quá thụ động mà hãy chủ động đề ra kế hoạch mục tiêu và kiến thức, kinh nghiệm mà mình muốn nhận trong đợt kiến tập, thực tập.

Kết thúc buổi toạ đàm, TGĐ ASL Logistics đã dành tặng các bạn sinh viên một tip nhỏ nhưng tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn trong cơ hội nghề nghiệp là ngoài những môn học trên trường, các bạn sinh viên phải chủ động đăng ký tham gia các lớp học, khoá đào tạo nghiệp vụ để nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ về ngành Logistics. Bên cạnh đó, bà còn nhấn mạnh việc học thêm tiếng Anh và tiếng Trung. Vì thị trường Trung Quốc và Đài Loan là những xu hướng rất tiềm năng ở hiện tại và tương lai nên việc thành thạo tiếng Trung là một trong những lợi thế lớn đối với ngành Logistics.