Nội bộ

ASL LOGISTICS KHẢO SÁT THÊM TUYẾN ĐƯỜNG VẬN CHUYỂN XUYÊN BIÊN GIỚI GIỮA VIỆT NAM VÀ CAMPUCHIA

16/01/2024

Từ khi được Bộ Giao thông Vận cấp giấy phép Kinh doanh Vận tải Đa phương thức Quốc tế vào năm 2015 và Giấy phép vận tải xuyên biên giới từ năm 2018, công ty ASL Logistics đã liên tục khai thác các dịch vụ vận chuyển qua các tuyến đường vận chuyển quốc tế mới, đặc biệt là tuyến đường vận chuyển xuyên biên giới giữa Việt Nam và Campuchia.

Do vậy từ nhiều năm nay, ASL Logistics đã liên tục thực hiện vận chuyển các đơn hàng với sản lượng ổn định, đa dạng các loại mặt hàng để đáp ứng nhu cầu của Quý Khách hàng qua cửa khẩu Mộc Bài (Bavet) và các cửa khẩu lân cận thuộc Tỉnh Tây Ninh bằng đường bộ. 

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam – Campuchia đạt gần 8 tỷ USD

Theo thống kê từ Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia, trong năm 2023, kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia đạt gần 8 tỷ USD. Mặc dù có sự sụt giảm so với cùng kỳ năm 2022, thương mại hai bên có nhiều điểm tích cực, Việt Nam hiện vẫn là đối tác thương mại lớn thứ ba của Campuchia và là đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia trong ASEAN.

 

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam – Campuchia đạt gần 8 tỷ USD trong 2023 (Ảnh minh họa)

Nhằm tìm kiếm thêm cơ hội phát triển xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia và đáp ứng nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới cho khách hàng, Ban lãnh đạo và các quản lý kỳ cựu tại công ty ASL đã tự thực hiện cuộc khảo sát trên tuyến vận chuyển xuyên biên giới giữa Việt Nam và Campuchia qua cửa khẩu Lệ Thanh - Oyadav ở tỉnh Gia Lai (giáp tỉnh Ratanakiri, Campuchia) nhằm tìm hiểu và nghiên cứu khai thác thêm tuyến đường xuất nhập khẩu qua nước bạn Campuchia.

Tổng giám đốc ASL Logistics, bà Võ Thị Phương Lan, cùng với một số quản lý của công ty làm việc với Hải Quan Cửa Khẩu Lệ Thanh - Oyadav, Tỉnh Ratanakiri, Cambodia

Mới đây, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và Ban Quản lý CKQT Oyadav cũng đã thống nhất ký biên bản ghi nhớ phối hợp quản lý cửa khẩu. Trong đó, hai bên thống nhất thực hiện giờ làm việc tại cửa khẩu từ 7 giờ đến 17 giờ 30 phút các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, Tết. Việc này sẽ giúp giải quyết các trường hợp đặc biệt qua lại biên giới theo đề nghị của hai bên và nâng cao năng lực khai thác xuất nhập khẩu hàng hóa của 2 quốc gia.

Trong thời gian tới, ASL sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư thêm các phương tiện vận tải gia tăng năng lực vận chuyển cho đội xe gồm hơn 50 xe đầu kéo và đội xe tải nhỏ từ 1-5 tấn đã được cấp giấy phép liên vận, vận chuyển và nhận hàng hóa trực tiếp trên địa phận Campuchia.

ASL Logistics tự tin khẳng định năng lực làm việc và năng suất chuyên chở trong việc cung cấp Dịch vụ vận chuyển hàng xuyên biên giới ổn định, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, tối ưu được chi phí . Song song đó, ASL còn có Giấy phép Đại lý Hải quan, có thể thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục hải quan xuất nhập khẩu nhanh chóng.

Liên hệ ngay với ASL Logistics để được tư vấn ngay về dịch vụ Vận hàng xuyên biên giới nhé!