Nội bộ

ASL LOGISTICS THAM DỰ DIỄN ĐÀN LOGISTICS TP. HỒ CHÍ MINH NĂM 2023

Ngày 01/12/2023

Chiều 29/11, Hiệp hội Logistics TPHCM (HLA) tổ chức Diễn đàn Logistics TPHCM năm 2023, với chủ đề “Dịch chuyển chuỗi cung ứng: Triển vọng và thách thức”. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ông Nguyễn Văn Dũng; Giám đốc Sở Công thương TPHCM Ông Bùi Tá Hoàng Vũ; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Ông Trần Phú Lữ;… Ngoài ra còn có sự hiện diện của hơn 200 khách mời là đại diện các doanh nghiệp logistics hội viên đến tham dự. 

Việt Nam có nhiều cơ hội đón làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng trong thời gian tới. Để đón đầu, Việt Nam cần tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng logistics, nâng công suất bốc dỡ và kho chứa cảng biển; hình thành trung tâm cung ứng dịch vụ logistics tại Tp. Hồ Chí Minh tầm cỡ khu vực là chủ đề chính được thảo luận tại diễn đàn lần này. 

Song song đó, các chuyên gia đã chỉ ra doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh logistics, tạo ra các nền tảng số kết nối dịch vụ vận tải đa phương thức để phục vụ cho cơ quan nhà nước và doanh nghiệp; áp dụng các công nghệ tiên tiến (tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, internet kết nối vạn vật...), phát triển đồng bộ dịch vụ hỗ trợ vận tải, vận tải đa phương thức, nâng cao chất lượng dịch vụ logistics.

Nắm bắt và đón đầu xu thế này, trong những năm gần đây, ASL đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số khi xây dựng thành công nền tảng công nghệ cao phục vụ nhu cầu Quản trị Chuỗi cung cho doanh nghiệp và là doanh nghiệp logistics Việt Nam tiên phong triển khai dịch vụ 4PL Logistics chuyên nghiệp, giúp cho khách hàng tối ưu về thời gian và chi phí quản lý. 

Bên cạnh đó, ASL đã xây dựng thành công phần mềm hỗ trợ khách hàng tính toán cước phí, phụ phí…liên quan đến xuất hàng hóa đi khắp nơi trên thế giới một cách nhanh nhất. Bằng cách này, ASL đã tạo ra một lợi thế và mang lại giá trị gia tăng cho các khách hàng đáng kể trong việc báo giá, tham gia đấu thầu... Vì ngày nay, việc chào giá nhanh, chào giá trước đối thủ là một lợi thế lớn trong bán hàng xuất khẩu.

Đến tham dự diễn đàn lần này, đại diện Ban lãnh đạo ASL Logistics Bà Võ Thị Phương Lan - TGĐ Công Ty kiêm Phó Chủ Tịch Hiệp Hội HLA đã gặp mặt và giao lưu cùng các doanh nghiệp hội viên và sẵn sàng chia sẻ về các kinh nghiệm thành công của ASL trong hành trình chuyển đổi số. Đồng thời bà cũng nhấn mạnh việc đẩy mạnh hợp tác và tiếp tục đồng hành cùng hiệp hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics TP. Hồ Chí Minh nói riêng và của ngành Logistics Việt Nam nói chung.