Nội bộ

KHAI THUÊ HẢI QUAN: DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ BÊN NGOÀI THỊ TRƯỜNG?

asl-corp.com.vn – Khai thuê hải quan là gì? Việc sử dụng dịch vụ khai thuê bên ngoài nên hay không nên? Ai sẽ chịu trách nhiệm khai thuê? Hàng trăm câu hỏi đặt ra trong đầu các nhà cung ứng muốn xuất nhập khẩu hàng hóa trong và ngoài nước. Vậy đâu là cách giải quyết cho những vấn đề khó khăn này?

1. Khai thuê hải quan là gì?

Khai Thuê Hải Quan là dịch vụ tư vấn thủ tục, tiếp nhận hồ sơ và tiến hành khai báo hải quan cho lô hàng xuất nhập khẩu thông qua hệ thống điện tử, sau đó tiến hành hoàn thành thông quan và lấy hàng hóa ra khỏi cảng.

2. Nên hay không nên sử dụng dịch vụ khai thuê bên ngoài?

Về cơ bản, các doanh nghiệp đều có thể tự làm thủ tục cho hàng của mình, nếu đủ điều kiện theo quy định của pháp luật hải quan. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều gặp trở ngại trong việc khai thuê hải quan khi các quy định khai thuê thay đổi liên tục của chính phủ hoặc chưa có chuyên môn nghiệp vụ trong việc khai báo hải quan.

Việc thuê dịch vụ ngoài giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, giảm thiểu sự sai sót trong quá trình khai báo. Nhưng nếu sử dụng dịch vụ khai thuê ngoài thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

3. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm việc khai thuê?

Về mặt pháp lý, chủ hàng chịu trách nhiệm nội dung trên tờ khai hải quan, chứ không phải người khai thuê. Nhưng đối với trường hợp sử dụng dịch vụ khai thuê ngoài, người ký tên đóng dấu là đại lý (theo ủy quyền trên hợp đồng) thì đại lý sẽ chịu trách nhiệm về nội dung tờ khai. Nhưng đừng quá chủ quan, doanh nghiệp cần theo dõi và tinh thông trong việc chọn lựa đơn vị cung cấp dịch vụ khai thuê uy tín, chuyên nghiệp, an toàn nhất.

4. Dịch vụ khai thuê uy tính, chuyên nghiệp, an toàn

Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Corp) là đại lý hải quan từ năm 2012 và với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực logistics, ASL Corp trở thành một trong những đối tác giàu kinh nghiệm để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình khai báo hải quan, đồng thời chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại để phục vụ công việc “một cửa”,  giao/nhận hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, ASL Corp còn được cấp giấy phép vận tải đa phương thức tại các cửa khẩu Việt nam - Campuchia, Việt nam - Lào, Việt nam - Trung Quốc. Quý doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm các dịch vụ liên quan đến việc khai báo thuê hải quan tại đây

Head Office : AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.
Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại : (+84 28) 35129759
Fax : (+84 28) 35129758
Email : 
sales2@asl-corp.com.vn 
Website : 
www.asl-corp.com.vn