Nội bộ

TALKSHOW “CÀ PHÊ SÁNG CÙNG HLA” KỲ 2 VỚI CHỦ ĐỀ: “ CƯỚC TÀU ĐI MỸ BIẾN ĐỘNG LIÊN TỤC – GIẢI PHÁP NÀO TIẾT KIỆM CHO DOANH NGHIỆP”

Ngày 17/05/2022

Giai đoạn 2020 – 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 và xung đột thương mại toàn cầu diễn biến gay gắt, nhưng  Hoa Kỳ vẫn duy trì vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam tiếp tục vươn lên, trở thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Hoa Kỳ, với kim ngạch song phương đạt 111,56 tỷ USD. Tuy thị trường Mỹ là một thị trường đầy cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng đây cũng là thị trường đầy thách thức, đặc biệt với các doanh ghiệp logistics khi giá cước vận tải biển liên tục biến động, các yêu cầu đầu vào khắt khe,... Để bàn luận và tìm ra những giải pháp, các doanh nghiệp logistics đã ngồi lại với nhau bàn về những giải pháp, thích ứng trong giai đoạn này.

Talkshow “Cà phê sáng cùng HLA” kỳ 2 với chủ đề “Cước tàu đi Mỹ biến động liên tục – giải pháp nào tiết kiệm cho doanh nghiệp”

Sáng ngày 17-05-2022, buổi chia sẻ “Cà phê sáng cùng HLA” kỳ 2, với chủ đề “Cước tàu đi Mỹ biến động liên tục – giải pháp nào tiết kiệm cho doanh nghiệp” do Hiệp hội Logistics TP.HCM tổ chức, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã bày tỏ những khó khăn, đề ra các giải pháp để thích ứng biến động giá cước hiện nay.

Phó chủ tịch Hiệp hội Logistics TP.HCM & Tổng giám đốc ASL Logistics - bà Võ Thị Phương Lan là diễn giả trong kỳ này đã chia sẽ những thông tin hữu ích, tình hình thực tế và nêu lên những vấn đề nổi cộm trong cước vận tải biển đi Mỹ hiện nay.

Phó chủ tịch Hiệp hội Logistics TP.HCM & Tổng giám đốc ASL Logistics - bà Võ Thị Phương Lan chia sẻ tại talkshow

Ngoài những tin tích cực như giá vận tải đang có xu hướng giảm và các doanh nghiệp đang trong quá trình phục hồi mạnh mẽ sau Covid thì cũng còn đó nhiều khó khăn như tình trạng thiếu cont, tắc nghãn tại các cảng, các chi phí phát sinh như lưu kho, thời gian vận chuyển kéo dài.

Để giải quyết phần nào vấn đề trên, các doanh nghiệp đã đưa ra một số giải pháp như:

  • Thứ nhất là cần đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp có hợp đồng trực tiếp với hãng tàu, giúp đảm bảo được việc booking cont và thời gian vận chuyển hàng hoá đúng thời gian, giảm thiểu được tối đa rủi ro bị rớt hàng. Hiện nay, MSC là hàng tàu lớn nhất vận chuyển hàng hoá tới các cảng ở Mỹ và có kí kết hợp đồng với doanh nghiệp Việt Nam nhiều nhất, các hãng tàu khác như ONE thì có chi phí giá cước ổn định nhưng số lượng doanh nghiệp Việt kí kết được với hãng này chỉ đếm trên đầu ngón tay

  • Thứ hai là tăng cường training đào tạo cho nhân viên khi tham gia vào thị trường hàng hóa vận chuyển đi Mỹ. Để xâm nhập được thị trường Mỹ thì phải có kiến thức và hiểu biết đối với thị trường này. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cần traning nhân viên kỹ về nghiệp vụ cho nhân viên để tránh sai xót và rủi ro không mong muốn.

  • Cuối cùng, các nhà quản lý như CEO, Kế toán trưởng cần tính toán quản lý dòng tiền khi giá cước vận chuyển tăng cao, tránh rủi ro về tài chính.

Cùng với những đóng góp chia sẻ của các doanh nghiệp, cuộc gặp gỡ “Cà phê sáng cùng HLA” đã gợi mở nhiều giải pháp, cơ hội để các doanh nghiệp logistics “bắt tay” hợp tác với nhau, tìm ra những giải pháp phù hợp với thị trường.

Buổi Talkshow không chỉ là nơi gặp gỡ nói chuyện về ngành logistics mà đây còn là cơ hội để cho các công ty hoạt động trong và ngoài lĩnh vực logistics có thêm cơ hội hợp tác, phát triển những mối quan hệ, thị trường, tìm được những mảnh ghép còn thiếu cho sự phát triển của mỗi công ty.

ASL Logistics cung cấp giải pháp vận chuyển hàng đi Mỹ uy tín, chất lương

ASL logistics là doanh nghiệp giao nhận vận tải hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt là vận chuyển hàng đi Mỹ với gần 20 năm kinh nghiệm. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn uy tín của quý khách hàng khi cần hoàn thiện thủ tục và vận chuyển hàng hóa đi thị trường Mỹ. Thế mạnh của ASL logistics có thể kể đến như:

  • Chi nhánh ASL U.S đặt tại Los Angeles thuộc tiểu bang Califonia, gần các cảng chính bờ tây thuận tiện cho việc trao đổi thông tin về hàng hóa.

  • Đội ngũ quản lý và nhân viên người Việt làm việc tại ASL U.S hỗ trợ khách hàng về rào cản ngôn ngữ, tư vấn cho khách hàng về các quy định của hải quan Mỹ khi xuất khẩu.

  • Tải trọng trên tàu luôn bảo đảm trong mùa cao điểm, bảo đảm hàng an toàn lên tàu và thời gian đến đúng lịch.

  • Đa dạng lịch vận chuyển và dịch vụ cho khách hàng lựa chọn phù hợp với lịch xuất hàng

  • Sở hữu hệ thống khai AMS (Automatic Manifest System) khai báo trực tuyến từ Việt Nam

  • Bond và giấy phép FMC cung cấp dịch vụ khai báo ISF cho nhà nhập khẩu

  • Sở hữu kho hàng tại Hoa Kỳ cung cấp và phân phối hàng theo yêu cầu của khách hàng

  • Sở hữu xe container và xe tải để phục vụ dịch vụ door to door cho khách hàng.

  • Tương tác nhanh chóng và giải quyết công việc phát sinh kịp thời dù chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Hoa kỳ.

Bên cạnh dịch vụ hàng nguyên container FCL đi Mỹ, ASL Logistics phát triển mạnh mảng hàng lẻ và gom hàng lẻ từ các khách hàng đóng trong container và vận chuyển đi Mỹ hàng tuần. Mọi thắc mắc của quý khách xin liên hệ về ASL Logistics với thông tin sau:

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com.vn