Nội bộ

XUẤT NHẬP KHẨU HÀNG BẰNG ĐƯỜNG BIỂN CẦN BIẾT HANDLING CHARGE LÀ GÌ?

asl-corp.com.vn – Trong quá trình xuất nhập khẩu hàng bằng đường biển, hàng hoá của quý doanh nghiệp đôi lúc sẽ phải gặp những vấn đề phát sinh mà quý doanh nghiệp không có thời gian để theo dõi đơn hàng xuyên suốt của mình thì giải pháp tối ưu dành cho quý doanh nghiệp là chi 1 khoản phí gọi là Handling charge. Vậy đây là phí gì? Mời quý doanh nghiệp đọc bài viết dưới đây.

  1. Handling charge là gì?

Handling charge là một loại phí do hãng tàu hoặc forwarder lập ra thu của shipper hoặc consignee nhằm bù đắp chi phí quản lý lô hàng của quý doanh nghiệp. Chẳng hạn như phí giao dịch giữa đại lý của hãng tàu/forwarder, chi phí làm manifest và chi phí làm D/O, chi phí điện thoại, chi phí khấu hao…. Vì bất kể một lô hàng nào có đơn giản đến mức nào đi nữa thì hãng tàu và forwarder cũng phải mất thời gian ra để handle và xử lý cho quý doanh nghiệp.

  1. Phân biệt THC charge và Handling charge

Phí THC (Terminal Handling Charge) - phụ phí xếp dỡ tại cảng là khoản phí thu trên mỗi container để bù đắp chi phí cho các hoạt động làm hàng tại cảng như: phí xếp dỡ container hàng từ trên tàu xuống, phí vận chuyển container từ cầu tàu vào đến bãi container, phí xe nâng xếp container lên bãi, phí nhân công cảng, phí bến bãi, phí quản lý của cảng,…

Phí này có cả hai đầu cảng xuất và nhập. Consignee chịu phí THC tại cảng xếp (port of loading) đối với các terms (EXW, FCR, FAS). Shipper chịu tại cảng dỡ (port of discharge) đối với các điều kiện giao hàng (DAT, DDP).

Như vậy, THC charge là phụ phí tại cảng, liên quan đến quá trình xếp dỡ hàng hàng hóa xuất nhập khẩu, còn Handling charge là phí do các forwarder thu để phục vụ cho quá trình liên quan đến làm dịch vụ giao nhận hàng hóa.

3. Một số loại phụ phí khác trong việc xuất nhập khẩu hàng bằng đường biển

  • Phụ phí hàng nhập LCL:

  • Phụ phí hàng nhập FCL:

 

  • Phụ phí hàng xuất LCL:

  • Phụ phí hàng xuất FCL:

Cảm ơn quý doanh nghiệp đã đọc bài viết. Nếu quý doanh nghiệp có thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển đường biển của ASL Corp, quý doanh nghiệp có thể điền vào form tư vấn hoặc liên hệ hotline (+84 28) 35 129 759, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Head Office : AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại : (+84 28) 35129759

Fax : (+84 28) 35129758

Email : sales2@asl-corp.com.vn; Website : www.asl-corp.com.vn