Tin tức thị trường

ANA, JAL: Sản lượng hàng hóa hàng không tăng

All Nippon Airways Co. (ANA) của Nhật cho biết sản lượng hàng hóa quốc tế của hãng đã tăng trong tháng thứ 7 liên tiếp vào tháng 9 tính theo năm, với mức 5.8%, đạt 49,999 tấn.

Xem thêm

Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng chuyển biến tốt hơn

Tuy còn chậm nhưng chắc chắn, nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng chuyển biến tốt hơn. Cải thiện dần dần

Xem thêm

London Gateway sẳn sàng mở cửa

London Gateway, cảng mới được xây dựng tại Vương quốc Anh trong nhiều thập kỷ, sẽ đi vào hoạt động trên bờ bắc của Sông Thames vào ngày 6/11.

Xem thêm

Nhu cầu vàng tại lễ hội Ấn Độ có thể giảm do hạn chế nhập khẩu

Nhu cầu vàng tại Ấn Độ, nước tiêu thụ lớn nhất, sẽ có thể giảm trong mùa lễ hội năm nay do hạn chế nhập khẩu giảm nguồn cung và do nhu cầu nguội lạnh sau khi tăng vọt trong tháng 4, khi giá lao dốc vào trong một thị trường giảm giá.

Xem thêm

Nâng cấp quốc lộ: Phát ớn!

Nhiều tuyến quốc lộ qua các tỉnh Nam Trung Bộ vừa được nâng cấp đã hư hỏng hoặc thi công “rùa bò” gây cản trở giao thông và thiệt hại tiền tỉ.

Xem thêm

Chủ tàu Việt Nam còn “mù mờ” luật pháp quốc tế

Ngày 1-11-2013, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam phối hợp với công ty luật Rajah & Tann tổ chức hội thảo “Cập nhật và nâng cao kiến thức pháp lý và an toàn hàng hải” tại TP.HCM. Đây là dịp để các chủ tàu Việt Nam nắm bắt thêm về các quy định mới cũng như học hỏi kinh nghiệm thông qua các vụ án tranh chấp thương mại hàng hải xảy ra trong thời gian gần đây.

Xem thêm

Qatar bổ sung thêm dịch vụ

Qatar Airways Cargo của Qatar vừa bổ dung các dịch vụ chở hàng dành riêng theo lịch trình đến những điểm đến mới, gồm Beirut, Madrid, Paris và Tbilisi, Georgia.

Xem thêm

Sản lượng công nghiệp của Anh giảm trong tháng 8

Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 9/10 công bố số liệu cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng Tám đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm trở lại đây, trái ngược hoàn toàn với những dự báo trước đó cũng như những số liệu "tốt đẹp hơn mong đợi" của kinh tế Anh được công bố trước đó...

Xem thêm

Vanguard Logistics dự kiến mở rộng tại Ấn Độ

Vanguard Logistics Services, hãng vận chuyển NVOC, đồng thời là hãng gom hàng vận chuyển đường biển hoạt động chủ yếu ở Bắc Mỹ, đã tham gia vào một liên minh chiến lược với Freight Systems India, một hãng có các chức năng tương tự với các văn phòng tại tất cả các địa điểm chính ở Ấn Độ...

Xem thêm

Nhập khẩu nhuyễn thể của Mỹ tăng 3%

Theo thống kê của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA), NK nhuyễn thể của nước này 6 tháng đầu năm 2013 đạt 514.8 triệu USD, tăng 3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012. Trong số 66 nguồn cung cấp mặt hàng này cho Mỹ thì có 26 nước tăng XK vào thị trường này, còn lại khoảng 40 nước khác vẫn giảm XK vào Mỹ - trong đó Việt Nam giảm 37% giá trị XK so với 6 tháng đầu năm ngoái...

Xem thêm