Nội bộ

CHUYẾN ĐI CÔNG TÁC TỪ THIỆN ĐẦY Ý NGHĨA CỦA AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS (ASL)

CHUYẾN ĐI CÔNG TÁC TỪ THIỆN ĐẦY Ý NGHĨA CỦA

AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS (ASL)

 

Ngày 12/03/2016 với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn… Chuyến tham gia công tác từ thiện tại Làng Mù – Thị xã Vĩnh Châu- Sóc Trăng với sự phối hợp tổ chức của Hiệp Hội Doanh Nghiệp Dịch Vụ Logictics Việt Nam (VLA) vừa qua là một ngày ý nghĩa với CBNV Công ty ASL.

5h00’ sáng, xe bắt đầu lăn bánh từ Cảng Sài Gòn, tạm xa cuộc sống đô thị nhộn nhịp, chúng tôi hướng về chốn làng quê thanh bình, nơi đang có hàng trăm người mù đang sinh sống trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hơn 6 giờ chạy xe trên con đường gập ghềnh, cả đoàn cũng đã dừng chân tại Tịnh Xá Ngọc Châu Như vào lúc 11h cùng ngày, không một phút nghỉ ngơi, mọi người bắt tay vào thu xếp các phần quà để kịp tặng cho bà con đang xếp hàng chờ đợi, giữa trưa nắng nóng, ai nấy cũng mồ hôi nhễ nhại nhưng nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Dù giá trị ở mỗi phần quà không nhiều , không thể giúp cho bà con nơi đây vơi đi sự nghèo khó, nhưng có thể góp phần nào làm ấm lòng những mảnh đời bất hạnh, khó khăn.

14h00’ – kết thúc chuyến đi từ thiện, các thành viên trong đoàn thiện nguyện phải nói lời tạm biệt và lên xe để bắt đầu hành trình quay về với vòng xoay công việc và lo toan của cuộc sống, mọi người đều trở nên im lặng hơn, nhưng sự tĩnh lặng ấy còn ẩn chứa nhiều nỗi trăn trở. Sự trăn trở ấy là tất yếu, bởi có những khoảng lặng như vậy, ta mới thấy cuộc sống còn nhiều điều phải suy nghĩ , và xung quanh ta còn biết bao những mảnh đời cần sự quan tâm, sẻ chia.

Chuyến đi này cũng là dịp để các thành viên ASL giao lưu gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống, từ đó các mọi người có thể hiểu nhau hơn, giúp đỡ nhau hoàn thành công việc, đưa ASL ngày càng phát triển vững mạnh. Dự kiến trong thời gian sắp tới, ASL  sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những chuyến đi từ thiện và các hoạt động xã hội hướng đến những con người, những số phận cần sự sẻ chia. ASL luôn góp phần cho sự phát triển bền vững của xã hội và những giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng.

Trần Bình

*** Chuyên viên Thương hiệu ***