Tin tức thị trường

VIỆT NAM XUẤT SIÊU HƠN 2.5 TỶ USD TRONG 4 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

Ngày 03/05/2022

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,45 tỷ USD, giảm 3% so với tháng trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 33,26 tỷ USD và nhập khẩu là 32,19 tỷ USD.

Xem thêm

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI CÔNG BỐ 10 BẾN CẢNG MỚI

Ngày 29/04/2022

 Bộ Giao thông Vận tải vừa có Quyết định số 552/QĐ-BGTVT về việc công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam.

Xem thêm

NHIỀU CỦA KHẨU TRUNG QUỐC KHÔI PHỤC THÔNG QUAN HÀNG HOÁ

Ngày 28/04/2022

UBND TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vừa thông báo về việc khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu Bắc Luân II, TP. Móng Cái.

Xem thêm

QUY ĐỊNH VỀ GHI NHÃN MÁC HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU DOANH NGHIỆP CẦN NẮM CHẮC

Ngày 27/04/2022

Ngày 09/12/2021, Chính phủ ban hành Nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa. Vậy những thay đổi trong quy định mới này là gì? Mời quý khách theo dõi bài viết dưới đây của ASL Logistics.

Xem thêm

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO TRIỂN KHAI CAM KẾT TẠI COP26

Ngày 27/04/2022

Theo xu hướng của quốc tế, để đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, ngành giao thông vận tải phải thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính…

Xem thêm

NỖI LO KHỦNG HOẢNG CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU QUAY LẠI

Ngày 27/04/2022

Các quy tắc nghiêm ngặt của Trung Quốc để chống dịch sắp mở ra một làn sóng hỗn loạn mới với chuỗi cung ứng thế giới. Tắc nghẽn tại các cảng của Trung Quốc, kết hợp với cuộc chiến ở Ukraine có nguy cơ tạo ra một "cú đấm" có một không hai làm chệch hướng phục hồi của kinh tế thế giới, vốn đã bị ảnh hưởng bởi áp lực lạm phát.

Xem thêm

QUY TRÌNH NHẬP KHẨU GẠCH ỐP LÁT

Gạch gốm ốp lát không thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu, hoặc nhập khẩu có giấy phép nên doanh nghiệp tiến hành làm thủ tục nhập khẩu thông thường.

Xem thêm

CHÍNH PHỦ HOA KỲ HỖ TRỢ CHI PHÍ CHO NGƯỜI SỬ DỤNG ĐỐI VỚI BÃI CONTAINER POP-UP TẠI CẢNG OAKLAND

USDA đang cung cấp ưu đãi 400 đô la Mỹ cho mỗi hàng lạnh xuất khẩu và 200 đô la Mỹ cho một container khô. Khoản tài trợ này dành cho việc đóng tạm thời các container xuất khẩu đã được xếp hàng. Ngoài ra, USDA đang cung cấp khoản khuyến khích 125 đô la Mỹ để nhận một thùng container khô rỗng dùng để đựng hàng nông sản.

Xem thêm

QUY TRÌNH THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐỘNG CƠ ĐIỆN 3 PHA XOAY CHIỀU

Động cơ điện 3 pha là 1 dạng máy điện không đồng bộ chạy bằng dòng điện xoay chiều 3 pha, chủ yếu được sử dụng trong các ngành công nghiệp hoặc trong những dây chuyền sản xuất lớn, chẳng hạn như máy bơm ly tâm trục đứng, ly tâm trục ngang,...

Xem thêm

QUY TRÌNH THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY DÁN CẠNH GỖ

Với thế mạnh là một trong nhưng quốc gia xuất khẩu gỗ lớn nhất thế giới, nhu cầu nhập khẩu máy móc trang thiết bị phục vụ sản xuất và chế biến gỗ tại Việt Nam là vô cùng lớn. Máy dán cạnh gỗ là thiết bị phổ biến trong hoạt động chế biến gỗ công nghiệp. Máy dán cạnh gỗ hay máy dán chỉ giúp dán cạnh gỗ, okal, ván ép, MDF, MFC, cạnh giường, cạnh tủ, cạnh bàn, ghế.

Xem thêm