Tin tức thị trường

CÁCH PHÂN LOẠI HÀNG HOÁ TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN HIỆN NAY

Vận tải đường biển là hình thức vận chuyển hàng hoá phổ biến nhất hiện nay, với hơn 90% lưu lượng hàng hoá trên toàn thế giới được vận tải qua hình thức này. Việc phân loại hàng hoá là việc quan trọng, không chỉ giúp quá trình sắp xếp, chuyên chở được dễ dàng mà còn giúp cho quá trình vận chuyển hàng hoá bằng đường biển được an toàn, thuận lợi.

Xem thêm

Quy hoạch phát triển đô thị sân bay Long Thành: Logistics đa phương thức và thương mại là cốt lõi của TP sân bay

Từ mô hình thực tiễn của sân bay Incheon và các thành phố xung quanh sân bay, Chuyên gia Trường cao học về Logistics Đại học Inha - Hàn quốc đề xuất định hướng phát triển cho sân bay Long Thành với các đô thị sân bay với những hệ thống trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, trung tâm thể thao, du lịch giải trí xứng tầm khu vực và thế giới…

Xem thêm

QUY TRÌNH XUẤT KHẨU NÔNG SẢN MỚI NHẤT

Theo Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất nhóm nông sản chính ước đạt trên 3,2 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kì năm 2021. Nông sản là mặt hàng chủ lực của Việt Nam và luôn nằm trong top những mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao của nước ta. Nông sản ngày càng được quan tâm, chú trọng đầu tư nhằm nâng cao chất lượng và tăng giá trị xuất khẩu như trái cây, rau củ quả, cà phê, hồ tiêu, điều, gạo,….

Xem thêm

Quy định mới nhất về an toàn thực phẩm của FDA

Ngày 13/11/2021, lần đầu tiên Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) thiết lập 3 quy tắc quy định các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đối với các trang trại sản xuất, đồng thời các nhà nhập khẩu cũng phải có trách nhiệm đảm bảo các sản phẩm nhập về đáp ứng được các tiêu chuẩn trong nước.

Xem thêm

DỰ BÁO XU HƯỚNG CHI PHÍ LOGISTICS XUẤT NHẬP KHẨU 2022

Các hội thảo chuyên đề về nội thất, xây dựng, chuyển đổi số, đặc biệt là về Logistics đã được lồng ghép vào trong sự kiện giúp cho nội dung thêm phong phú và bổ sung thêm nhiều kiến thức về tổng quan Logistics trong năm 2022.

Xem thêm

Quy trình xuất khẩu gỗ và sản phầm làm từ gỗ đi thị trường Mỹ mới nhất 2022

Theo ước tính của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Mỹ năm 2021 ước đạt 8,8 tỷ USD, tăng 22,4% so với năm 2020. Đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng xuất khẩu chính với tỷ trọng chiếm 87,6% tổng kim ngạch cả năm, tiếp theo là mặt hàng đồ nội thất phòng khách, phòng ăn và đồ nội thất phòng ngủ. Mặc dù bị ảnh hưởng phần nào bởi đại dịch Covid 19 nhưng giao thương về sản phẩm gỗ giữa Việt Nam và Mỹ vẫn đạt mức tăng trưởng đáng kể. Theo số liệu thống kê thì ngoài việc Mỹ là nước tiêu thụ sản phẩm gỗ của Việt Nam nhiều nhất, thì Việt Nam cũng là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn nhất cho thị trường xứ cờ hoa, chiếm đến hơn 37.2% thị trường Mỹ.

Xem thêm

SHIPPING MARK LÀ GÌ? CÁC LOẠI SHIPPING MARK TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

Trong quá trình vận chuyển quốc tế, các kiện hàng cần phải được nhận biết 1 cách nhanh chóng và rõ ràng. Chính vì vậy mà các đơn vị vận chuyển hay các nhà xuất nhập khẩu đã bổ sung thêm 1 số loại nhận diện nhằm đảm bảo các món hàng của mình được nhận diện cũng như xử lý 1 cách chính xác và hiệu quả. Đây được xem như là hình thức Shipping Mark, để hiểu rõ hơn vai trò của loại hình này mời các quý khách cùng tìm hiểu sâu hơn nhé.

Xem thêm

Sửa đổi quy định về Biểu thuế xuất khẩu theo danh mục mặt hàng chịu thuế mới nhất

Nghị định 101/2021/NĐ-CP sửa đổi một số quy định về Biểu thuế xuất khẩu theo Danh mục mặt hàng chịu thuế, trong đó có quy định về mã số, thuế suất đối với đối tượng thuộc nhóm số thứ tự (STT) 211.

Xem thêm

CBM Là Gì? Công Thức Tính CBM Và CBM Hàng Sea Trong Xuất Nhập Khẩu

CBM là một đơn vị đo lường rất phổ biến trong vận tải hàng hóa đường biển, đường hàng không và đường bộ. Cách nhanh nhất để tính trọng lượng của một mặt hàng cần vận chuyển là chuyển đổi nó sang CBM. Vậy CBM là gì? Công thức tính CBM và CBM hàng sea trong xuất nhập khẩu như thế nào? Mời các quý khách tham khảo bài viết dưới đây của ASL Logistics.

Xem thêm

HỘI THẢO TRỰC TUYẾN: LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ DOANH NGHIỆP LOGISTICS VIỆT NAM GIAO NHẬN HÀNG CONTAINER ĐI MỸ AN TOÀN, CHUYÊN NGHIỆP

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến: Giao nhận hàng xuất container đi Mỹ theo quy định của Ủy Ban Hàng hải Liên Bang (FMC) – Chuyên đề 2: Làm như thế nào để doanh nghiệp Logistics Việt Nam giao nhận hàng container đi Mỹ an toàn, chuyên nghiệp.

Xem thêm