Tin tức thị trường

Các cảng trên vịnh San Pedro sẽ áp dụng thu quỹ vận tải sạch CTF từ ngày 01 tháng 04

Thuộc mạng lưới cảng trên vịnh San Pedro, các cảng Long Beach và Los Angeles sẽ bắt đầu thu mức phí US $ 10 / TEU đối với các container xuất nhập khẩu được chở bằng xe tải kéo khi chúng ra vào các bến container.

Xem thêm

Invoice Là Gì? Invoice Proforma và Invoice Commercial trong xuất nhập khẩu

Invoice trong xuất nhập khẩu còn được gọi là hóa đơn, một chứng từ rất quan trọng trong hoạt động mua bán hàng hóa. Riêng lĩnh vực xuất nhập khẩu, hóa đơn bán hàng do người bán tự lập theo form của mình, không phải theo form của Chi cục Thuế hay cơ quan nhà nước nào cả (khác với hóa đơn bán hàng trong nước). Trên hóa đơn yêu cầu thể hiện rõ nội dung về số hóa đơn, ngày hóa đơn, người bán, người mua, mô tả hàng hóa, số lượng, đơn giá và tổng số tiền. Đây là một trong những chứng từ quan trọng để bạn tiến hành thanh toán, đóng thuế, khai hải quan.

Xem thêm

QUY TRÌNH LÀM THỦ TỤC XUẤT NHẬP KHẨU HÀNG DỆT MAY ĐI MỸ, CHÂU ÂU VÀ CÁC THỊ TRƯỜNG KHÁC

Trong bài viết dưới đây, ASL Logistics gửi đến quý khách những thông tin chi tiết về: quy trình làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng dệt may đi các thị trường chủ yếu của Việt Nam như Mỹ và Chấu Âu sẽ diễn ra như thế nào? Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để quy trình làm thủ tục xuất nhập khẩu hang may mặc được diễn ra thuận lợi?

Xem thêm

Giấy Tờ Và Thủ Tục Cần Thiết Để Vận Chuyển Hàng Đi Mỹ [Nhận Báo Giá Cập Nhật 2022]

Đối với mỗi thị trường, giá vận chuyển sẽ có độ biến động giá khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như khoảng cách, kích thước, khối lượng, mức thuế được áp dụng cho từng loại hàng hóa,… Hôm nay, ASL Logistics sẽ đem đến cho quý khách bài viết: những giấy tờ nào cần thiết để vận chuyển hang đi Mỹ? Thủ tục gửi hàng đi Mỹ gồm có những gì? 

Xem thêm

Đình công vận tải hàng hóa ở Tây Ban Nha, lo ngại châm ngòi cho việc gián đoạn vận tải container toàn cầu

Một số hiệp hội trong lĩnh vực vận tải ở Tây Ban Nha đã kêu gọi đình công vô thời hạn kể từ hôm nay (14/3) áp dụng trên toàn lãnh thổ nước này.

Xem thêm

DANH MỤC HÀNG HÓA CẤM XUẤT KHẨU - CẤM NHẬP KHẨU THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

Danh mục này áp dụng cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa mậu dịch, phi mậu dịch; xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa tại khu vực biên giới; hàng hóa viện trợ Chính phủ, phi Chính phủ. Kèm theo Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ

Xem thêm

Bảo hiểm hàng hải là gì? Những trường hợp nào được bồi thường bảo hiểm hằng hải?

Gần đây, chắc hẳn bạn đã nghe đến những vụ tai nạn tàu nổi tiếng trên thế giới như vụ kẹt tàu Ever Given tại kênh đào Suez hay vụ tàu Felicity Ace chở siêu xe bị chìm trên biển,… đã gây thiệt hại rất lớn, lên đến hàng tỷ Đô La. Vậy sau những vụ tai nạn lớn như vậy, câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người chịu trách nhiệm và đền bù thiệt hại đã xảy ra? Trách nhiệm của các công ty bảo hiểm sẽ đến đâu? Để giải đáp một phần thắc mắc đó, hôm nay ASL Logistics sẽ gửi đến quý khách bài viết: Bảo hiểm hàng hải là gì? Những trường hợp nào thì sẽ được nhận bồi thường bảo hiểm hàng hải?

Xem thêm

Cách tính cước vận tải đường biển cập nhật mới nhất 2022

Vận chuyển đường biển chiếm đến 90 % tỉ trọng vận tải hàng hóa trong nghành logistic do tối ưu được về chi phí, tải trọng và vận chuyển dược đa dạng hàng hóa. Nếu quý khách đang là chủ doanh nghiệp hay đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa mà chưa biết về cước vận tải đường biển, thì bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách có thêm kiến thức về cước vận tải biển nhé.

Xem thêm

Sẽ có thêm tuyến mới kết nối Đông Á với Bờ Đông Hoa Kỳ

Ngoài các công ty vận tải đường biển lớn như MSC, Cosco,… thì mới đây, công ty Sea Lead Shipping thông báo sẽ khai trương tuyến mới, kết nối các cảng Đông Á với các cảng ở Bờ Đông Hoa Kỳ.

Xem thêm

Chuỗi cung ứng toàn cầu gánh thêm áp lực gián đoạn

Chuỗi cung ứng toàn cầu bị tác động từ những tồn tại do COVID-19 còn chưa giải quyết xong, nay thêm cả những yếu tố tác động mới từ lệnh cấm bay giữa Nga và phương Tây.

Xem thêm