Tin tức thị trường

Việt Nam có thể gặp khó về nguồn cung các nguyên, nhiên liệu nếu căng thẳng Ukraine kéo dài

Bộ Công Thương cho rằng nếu căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục kéo dài có thể khiến nhiều nước; trong đó có Việt Nam gặp khó khăn về nguồn cung một số nguyên, nhiên liệu trong vài năm tới.

Xem thêm

Những quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 3

Bổ sung quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa; quy định mới về hoạt động trạm thu phí đường bộ; tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất khẩu trang, găng tay y tế; … là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2022.

Xem thêm

Phí qua kênh đào Suez sẽ tăng 10% kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2022

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) đã thông báo sẽ tăng phí quá cảnh qua kênh đào Suez từ ngày 1 tháng 3. Theo đó, SCA quyết định phí quá cảnh đối với các tàu chở khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), tàu chở hóa chất và các tàu chở chất lỏng rời khác di chuyển qua Kênh đào Suez theo cả hai chiều sẽ tăng 10%. SCA áp dụng mức tăng 7% đối với các tàu chở ô tô và các loại phương tiện khác, tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), tàu chở hàng hóa tổng hợp, tàu hàng đa dụng, tàu trục hạng nặng, tàu bốc xếp hàng hóa và các đơn vị nổi đặc biệt. Trong khi đó, mức tăng 5% được áp dụng đối với tàu chở sản phẩm dầu mỏ, tàu chở dầu thô và tàu chờ hàng rời khô.

Xem thêm

Vận chuyển hàng không Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh Nga-Ukraine

Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc Nga tấn công Ukraine tạo thành chiến sự ở khu vực này không làm ảnh hưởng đến hoạt động của ngành vận chuyển hàng không Việt Nam.

Xem thêm

Giá cước bưu điện vận chuyển hàng đi Mỹ cập nhật mới nhất 2022

Việc gửi hàng đi Mỹ đã trở nên phổ biến khi mà nhu cầu về việc trao đổi, mua bán hàng hóa nước ngoài đang dần tăng lên, việc cách trở địa lý hay chi phí vận chuyển cao không còn là nỗi lo khi mà hiện tại các phương tiện vận chuyển đa dạng, nhanh chóng và giá cả đang rất cạnh tranh, việc sử dụng các dịch vụ gửi hàng từ Mỹ về đã rất dễ dàng. Đối với những người mới thực hiện công việc gửi hàng qua Mỹ bằng bưu điện thì điều họ quan tâm nhất chính là vấn đề giá cước. Cùng ASL Logistics đi tìm hiểu giá cước gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện cập nhật mới nhất 2022 để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Xem thêm

Doanh nghiệp vận tải biển điêu đứng vì giá xăng dầu

Các doanh nghiệp ngành logistics cũng đề xuất tăng năng lực, hiệu quả của công cụ quỹ bình ổn xăng dầu, để từng bước điều tiết giá xăng dầu trên thị trường hiện nay.

Xem thêm

Các loại phí cơ bản cần phải nắm trước khi thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa

Hiện nay, với việc hàng hóa xuất nhập khẩu gặp phải tình trạng tắc nghẽn, giá cả nhiên liệu tăng cao, làm cho chi phí xuất nhập khẩu tăng cao chóng mặt. Các chủ hàng gặp phải rất nhiều khó khăn mỗi lần làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa. Hiểu được các thắc mắc và khó khăn về các loại mà khách hàng đang gặp phải, ASL Logistics xin gửi đến bạn đọc những loại phí cơ bản nhất để thực hiện việc xuất nhập khẩu hàng hóa hiện nay.

Xem thêm

Dịch vụ kho bãi logistics và các loại kho bãi phổ biến trong logistics

Kho bãi trong logistics chính là nơi lưu trữ, phân loại và bảo quản hàng hóa. Tùy theo nhu cầu mà doanh nghiệp sẽ lưu kho gần với thị trường mục tiêu để có thể cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Như vậy, kho bãi là yếu tố không thể thiếu trong chuỗi cung ứng của một doanh nghiệp sản xuất.

Xem thêm

Cross Docking là gì? Giải pháp cho bài toán chi phí trong LOGISTICS

Cross Docking là một kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng, vì vậy hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi.

Xem thêm

TP. HCM thử nghiệm thu phí cảng biển từ ngày 16/02 đến 15/3 năm 2022

Từ 00 giờ ngày 16/02 đến hết ngày 15/3, TP HCM thông báo triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên môi trường thật - không thu phí.

Xem thêm