Tin tức thị trường

Từ ngày 27/01, vận hành chức năng cảnh báo chống ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu

Từ ngày 27/01, Tổng cục Hải quan đưa vào hoạt động chức năng cảnh báo chống ùn tắc trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, nhằm giảm tình trạng ùn tắc, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất nhập khẩu được giao thương thuận lợi qua các cửa khẩu đường bộ.

Xem thêm

Tắc nghẽn tàu container tại Biển Đỏ - Nhiều hàng hóa bị ùn ứ

Biển Đỏ là tuyến đường hàng hải quan trọng bậc nhất kết nối giữa châu Âu và châu Á, tuy nhiên hiện có khoảng 11% tổng lượng hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển trên toàn thế giới đang bị kẹt tại đây. 

Xem thêm

BIỂU THUẾ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CẬP NHẬT NĂM 2022 VÀ NHỮNG THAY ĐỔI ĐÁNG CHÚ Ý CÓ TRONG QUY ĐỊNH VỀ BIỂU THUẾ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG MỚI

Thuế bảo vệ môi trường là loại thuế gián thu, đánh vào các sản phẩm, hàng hóa khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường. Thuế bảo vệ môi trường thường có sự thay đổi theo từng năm nên các bạn cần nắm rõ để tránh những chi phí phát sinh và đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Xem thêm

Địa chỉ chính thức cung cấp miễn phí phần mềm khai hải quan từ 1/1/2022

Chiều nay, 24/12, Tổng cục Hải quan thông tin về việc phần mềm miễn phí khai hải quan sẽ được đăng tải chính thức từ 00 giờ ngày 29/12/2021 tại địa chỉ https://e-Declaration.customs.gov.vn:8443

Xem thêm

Một số điểm mới của Incoterms 2020 so với Incoterms 2010

Trong incoterms 2020 có hai điểm thay đổi chính nhất, khác so với bản Incoterms 2010 đó chính là thay đổi tên của điều khoản DAT thành DPU và bổ sung thêm điểm mới trong điều khoản của FCA. Bên cạnh đó, Incoterms 2020 còn có thêm những điểm khác so với Incoterms 2010 như điều khoản CIF và CIP, trách nhiệm giữa các bên liên quan, điều khoản về cách thức vận chuyển và quy định chặt chẽ hơn về tính bảo mật thông tin hợp đồng.

Xem thêm

TP.HCM đầu tư hạ tầng để giảm chi phí logistics

Hội thảo "Nhận diện cơ hội và thách thức đối với sự phát triển ngành logistics TP" do Hiệp hội Logistics TP.HCM tổ chức chiều 30-11, thu hút sự quan tâm của các sở ngành, chuyên gia và doanh nghiệp. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã đến tham dự.

Xem thêm

Tìm giải pháp phát triển ngành logistics thích ứng tình hình mới

Chiều 30/11, Hiệp hội Logistics Tp. Hồ Chí Minh (HLA) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Nhận diện cơ hội và thách thức đối với sự phát triển ngành logistics Tp. Hồ Chí Minh”, nhằm tìm các giải pháp thúc đẩy lĩnh vực này phát triển, nhất là sự phục hồi sau tác động của dịch COVID-19.

Xem thêm

Hiệp định RCEP có hiệu lực từ 1/1/2022, Việt Nam hưởng lợi gì?

Đến ngày 2/11/2021, đã có 6 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam và 4 nước đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand nộp lưu chiểu văn kiện phê duyệt/phê chuẩn Hiệp định RCEP cho Tổng Thư ký ASEAN. Như vậy, Hiệp định RCEP sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2022.

Xem thêm

Infographics: 540 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu trong 10 tháng

Hết tháng 10/2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 539,42 tỷ USD, tăng 22,6% với cùng kỳ năm trước, tương ứng tăng 99,54 tỷ USD. Trong đó xuất khẩu đạt 269,77 tỷ USD, tăng 17,4%, tương ứng tăng 40,02 tỷ USD và nhập khẩu đạt 269,65 tỷ USD, tăng 28,3%, tương ứng tăng 59,5 tỷ USD.

Xem thêm

Sửa quy định về thuế giá trị gia tăng, khuyến khích hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Bộ Tài chính vừa đề xuất bổ sung quy định hàng hóa bán tại khu vực cách ly cho cá nhân đã làm thủ tục xuất cảnh, hàng hoá từ nội địa bán vào cửa hàng miễn thuế thuộc đối tượng áp dụng thuế suất 0%.

Xem thêm