Tin tức thị trường

Sửa quy định về thuế giá trị gia tăng, khuyến khích hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Bộ Tài chính vừa đề xuất bổ sung quy định hàng hóa bán tại khu vực cách ly cho cá nhân đã làm thủ tục xuất cảnh, hàng hoá từ nội địa bán vào cửa hàng miễn thuế thuộc đối tượng áp dụng thuế suất 0%.

Xem thêm

Bộ Tài chính phản hồi về việc sửa đổi biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi

Bộ Tài chính vừa có báo cáo tổng hợp giải trình tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành và địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp về dự án Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 57/2020/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP của Chính phủ về biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan và Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 122/2016/NĐ-CP.

Xem thêm

Thông tin kịp thời giúp giải tỏa ùn tắc tại cảng biển khi giãn cách xã hội

Chi cục hải quan quản lý cảng biển nơi hàng hóa vận chuyển đi chủ trì, phối hợp với chi cục hải quan quản lý cảng biển, cảng cạn, ICD nơi hàng hóa vận chuyển đến và doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, cảng cạn, ICD về phương thức trao đổi thông tin kế hoạch vận chuyển hàng hóa đảm bảo nhanh chóng, kịp thời.

Xem thêm

Từ ngày 7/8, cảng Cát Lái và Hiệp Phước áp dụng loạt chính sách mới

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày mai (7/8), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ áp dụng một số chích sách mới tại cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước.

Xem thêm

Cooperation with Tan Cang

Xem thêm

ASL LOGISTICS VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

ASL LOGISTICS VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÌ ĐÃ CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC 02 NĂM LIÊN TỤC

Xem thêm

QUY ĐỊNH MỚI CỦA EU VỀ CÁC SẢN PHẨM HỮU CƠ DÀNH CHO CÁC NHÀ XUẤT KHẨU NGŨ CỐC, ĐẬU VÀ HẠT CÓ DẦU

Một quy định mới về sản phẩm hữu cơ sẽ có hiệu lực vào năm 2021. Đồng thời, một quy định kiểm soát mới chính thức bắt đầu. Các quy định này sẽ cho phép kiểm tra xem các sản phẩm nhập khẩu có đáp ứng các quy tắc của châu Âu hay không? Quy định cũng sẽ điều chỉnh các biện pháp kiểm soát và hành động chống gian lận. Các nhà sản xuất ở nước thứ ba sẽ phải đáp ứng cùng một bộ quy tắc như các nhà sản xuất ở Liên minh châu Âu.

Xem thêm

VÌ SAO CƯỚC VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN LẠI TĂNG?

Chỉ số cước xuất khẩu container Thượng Hải (Shanghai Containerized Freight Index - SCFI) vào đầu tháng 11/2020 đã vượt 1.800 đô la Mỹ/TEU, mức cao kỷ lục trong lịch sử hơn 10 năm hình thành và tồn tại của chỉ số này. Năm 2019, có thời điểm chỉ số này nằm ở mức dưới 750 đô la/TEU. Theo Tổ chức Nghiên cứu Alphaliner, đến cuối quí 3/2020, cước vận tải biển trung bình từ các nước châu Á đi bờ Tây nước Mỹ đã tăng lên gấp 2 lần so với cùng kỳ, các thị trường trọng điểm khác cũng tăng xấp xỉ 40%. Vì sao cước vận tải biển lại tăng như vậy?

Xem thêm

BẤT CHẤP COVID-19, XUẤT SIÊU VẪN ĐẠT KỶ LỤC 20,1 TỶ USD

Ngày 29/11, Tổng cục Thống kê cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế thế giới nhưng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD. Trong đó, khu vực trong nước nhập siêu 12,4 tỷ USD và khu vực đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 32,5 tỷ USD.

Xem thêm

PHÍ CẢNG BIỂN Ở TP.HCM SẼ ĐƯỢC THU NHƯ THẾ NÀO?

Trong đề án trình HĐND TP.HCM về phương án thu phí cảng biển, Sở GTVT đã đưa ra bảng thu phí, đối tượng thu và thời gian thu phí. Theo Sở GTVT TP.HCM hiện nay đề án thu phí cảng biển đang được sở lấy ý kiến từ các đơn vị có liên quan.

Xem thêm