Tin tức thị trường

PHÍ CẢNG BIỂN Ở TP.HCM SẼ ĐƯỢC THU NHƯ THẾ NÀO?

Trong đề án trình HĐND TP.HCM về phương án thu phí cảng biển, Sở GTVT đã đưa ra bảng thu phí, đối tượng thu và thời gian thu phí. Theo Sở GTVT TP.HCM hiện nay đề án thu phí cảng biển đang được sở lấy ý kiến từ các đơn vị có liên quan.

Xem thêm

GỖ VIỆT “THẲNG TIẾN” VÀO EU

Chính phủ vừa ban hành nghị định 102/2020/NĐ-CP quy định về hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp Việt Nam. Cùng với việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực (từ 1/8/2020), đây sẽ là yếu tố kết hợp giúp tăng tốc xuất khẩu gỗ vào thị trường EU thời gian tới.

Xem thêm

HƯỚNG DẪN VỀ CHỨNG TỪ CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HÓA TRONG HIỆP ĐỊNH EVFTA

Tổng cục Hải quan vừa có Công văn số 5575/TCHQ-GSQL hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện các nội dung liên quan đến nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định EVFTA.

Xem thêm

CÚ HÍCH TỪ EVFTA SAU 1 THÁNG

Trong tháng 8/2020, đã cấp trên 7.200 bộ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 với kim ngạch 277 triệu USD xuất sang 28 nước thuộc Liên minh châu Âu.

Xem thêm

XUẤT KHẨU PHƯƠNG TIỆN VẬN TẢI CỦA VIỆT NAM SANG NHẬT BẢN ĐỨNG ĐẦU VỀ KIM NGẠCH

Phương tiện vận tải và phụ tùng của Việt Nam tới được hơn 30 thị trường nước ngoài, trong 7 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt 4,38 tỷ USD. Xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng sang Nhật Bản 7 tháng năm 2020 kim ngạch đạt 1,2 tỷ USD, chiếm 28% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

 

Xem thêm

CƠ HỘI THƯƠNG MẠI TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM SAU COVID-19

Theo nghiên cứu cho thấy, lượng truy cập hàng ngày trên sàn thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới - Alibaba.com tăng mạnh và điều tạo nên cơ hội cho SMES Việt Nam là các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đều có tại thị trường Việt Nam như lĩnh vực F&B, ngành gỗ, ngành làm đẹp và chăm sóc,….

Xem thêm

ĐÒN BẨY CHO CÁC SMES VIỆT NAM NẮM BẮT CƠ HỘI XUẤT KHẨU TOÀN CẦU SAU COVID-19

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử e-commerce B2B, với mục đích kết nối các doanh nghiệp hoạt động thương mại cùng thỏa thuận, giao dịch và xuất – nhập khẩu hàng hóa quốc tế.

Xem thêm

TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU – NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA VIỆT NAM THÁNG 6 VÀ 2 QUÝ ĐẦU NĂM 2020

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính đến hết quý 2/2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 240,11 tỷ USD, giảm 1,4% (tương ứng giảm 3,29 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. 

Xem thêm

NHIỀU MẶT HÀNG CHỦ LỰC CỦA VIỆT NAM ĐƯỢC HƯỞNG LỢI TỪ EVFTA

Từ ngày 01/08/2020, Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực, theo đó, nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ hiệp định này. Có thể nói, đây là cơ hội lớn của các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh đầy khó khăn do đại dịch COVID-19 quay trở lại lần 2 và đang diễn biến phức tạp.

Xem thêm

TRÁI CÂY VIỆT NAM RỘNG CỬA SANG NHẬT

Sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19 khiến xuất khẩu trái cây Việt Nam đầu năm 2020 giảm. Tuy nhiên lại mở ra nhiều lợi thế hơn để trở thành nhà xuất khẩu lớn của thế giới. Với việc vải tươi được cấp phép vào thị trường Nhật Bản, cùng thanh long vào thị trường Ấn Độ đang thắp lên kỳ vọng mới cho lĩnh vực trồng trọt của Việt Nam.

Xem thêm