Tin tức thị trường

Áo- thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu Việt Nam

Áo là một trong những thị trường tiềm năng đối với các loại hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Chính phủ Áo có nhiều chính sách hướng tới thị trường châu Á nên đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam và Áo thúc đẩy hoạt động thương mại.

Xem thêm

Từ tháng 4, hàng chuyển phát nhanh làm thủ tục theo thông tư mới

Theo kế hoạch của Cục Hải quan Hà Nội, trong tháng 4-2016, các DN chuyển phát nhanh sẽ thực hiện thủ tục hải quan theo thông tư mới (Thông tư 191/2015/TT-BTC).

Xem thêm

Chương trình đối tác Hải quan-Doanh nghiệp: Cơ hội để doanh nghiệp tham gia hoàn thiện pháp luật hải quan

Năm 2016, một trong những nội dung trọng tâm của quan hệ đối tác Hải quan-DN là tăng cường sự tham gia của DN vào quá trình xây dựng và thực thi pháp luật.

Xem thêm

Doanh nghiệp logistics và bài toán nhân sự

Phát triển nóng với tốc độ trung bình 16-20%/năm, nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường logistics Việt Nam hiện nay vẫn đang thiếu hụt. Doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hoá để thu hút nhân sự giỏi.

Xem thêm

Những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam và mục tiêu năm 2016

Năm 2015, trong số 200 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Việt Nam có quan hệ thương mại, có 29 thị trường có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, với tổng giá trị 147 tỷ USD, chiếm hơn 90% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Xem thêm

Đồng bằng sông Cửu Long: Tập trung mọi nguồn lực để phát triển hệ thống logistics

Sáng ngày 13/11, Hội thảo Chiến lược phát triển hệ thống logictics vùng Đồng bằng sông Cửu Long (giai đoạn 2015-2020, định hướng đến 2030) đã được Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Bộ Công Thương cùng các bộ ngành phối hợp tổ chức tại TP.Cần Thơ.

Xem thêm

Thực hiện thí điểm bình ổn giá dịch vụ bốc dỡ container

Việc thí điểm này được thực hiện tại khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép-Thị Vải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Xem thêm

Di dời cụm ICD Trường Thọ: Cần theo quy hoạch đã được duyệt

Lý do di dời cụm ICD Trường Thọ mà UBND TP HCM đưa ra là hoạt động của cụm cảng làm ùn tắc tại nút giao MK trên xa lộ Hà Nội (cách cụm cảng khoảng 500m). Theo đó, tháng 11 năm 2014, UBND TP HCM có Công văn số 5894/UBND- ĐTMT ngày 12/11/2014 gửi Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đề nghị điều chỉnh quy hoạch, di dời khu cảng Trường Thọ thuộc địa bàn Trường Thọ, Q.Thủ Đức. Ngày 24/12/2014 các ICD nhận được công văn của Bộ GTVT về việc di dời cụm cảng. Tiếp theo, ngày 27/1/2015, UBND TP HCM ban hành Công văn 434/UBND-ĐTMT với nội dung yêu cầu Sở GTVT TP HCM làm đầu mối phối hợp với các ban ngành lên kế hoạch di dời cụm ICD Trường Thọ trong hai năm 2015- 2016.

Xem thêm

Vận tải hàng không Việt Nam cần liên kết thành chuỗi Logistics

Hội nghị Quốc tế về chủ đề “Hậu cần vận tải Hàng không Việt Nam - Air Freught Logistics), do Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA) và Cục hàng không Việt Nam (CAAV), phối hợp với Công ty Truyền thông Logistics Việt Nam vừa tổ chức tại Tp.HCM.

Xem thêm

Thủ tục hải quan đối với phương tiện vận tải xuất nhập cảnh

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 42/2015/TT-BTC quy định thủ tục hải quan đối với phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh qua cửa khẩu đường bộ, cửa khẩu biên giới đường thủy nội địa, cửa khẩu đường sắt, cảng biển, cảng hàng không quốc tế.

Xem thêm