Tin tức thị trường

CÁC NHÀ VẬN CHUYỂN ĐÓNG GÓI HÀNG SẼ SỬ DỤNG ÍT NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT BƯU KIỆN HƠN TRONG NĂM 2024?

09/02/2024

Người làm việc của UPS tại Manhattan đang giao các gói hàng trong chuỗi hàng ngày của mình vào ngày 24 tháng 7 năm 2023 tại thành phố New York. Những người vận chuyển hàng nguyên liệu có thể chọn sử dụng ít nhà cung cấp Dịch Vụ Chuyển Phát Bưu Kiện hơn trong năm 2024, đối lập với sự đẩy mạnh đa dạng hóa người vận chuyển mà trở nên phổ biến trong bối cảnh thách thức liên quan đến đại dịch.

Các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng nhỏ hơn trong địa phương - những người nằm ngoài phạm vi của FedEx, UPS và Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ - có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự giảm mạnh của giá thành từ các nhà vận chuyển lớn. Theo chuyên gia của Supply Chain Dive, các nhà vận chuyển lớn đang cung cấp giảm giá vận chuyển để đối phó với giảm sụt trong cung của ngành vận chuyển, việc này khiến khách hàng cảm thấy khó khăn để sử dụng nhiều nhà cung cấp dịch vụ trong khi ngành vận chuyển đang không được ổn định/

"Có lẽ sẽ có một số sáp nhập trong năm tới," nói Andy Whiting, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ giao hàng Better Trucks. "Đối với chúng tôi, điều này chỉ có nghĩa là chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có một mạng lưới phân phối đến ngưỡng cửa hàng rất chặt chẽ mà khách hàng đánh giá cao. Họ đang đánh giá chúng tôi so với FedEx và UPS."

Sự hợp nhất của nhà cung cấp dịch vụ giao hàng đã xảy ra. Số lượng nhà cung cấp dịch vụ giao hàng mà người vận chuyển đã sử dụng tăng lên vào mùa hè khi các công ty chuẩn bị để giảm thiểu sự gián đoạn từ một cuộc đình công của UPS có thể xảy ra. Nhưng với lo ngại về cuộc đình công giảm bớt, sự đa dạng hóa đang giảm đi giống như nó đã làm ở đầu năm 2023.

Số lượng nhà cung cấp dịch vụ giao hàng trên mỗi tài khoản công ty đã giảm trong ba tháng liên tiếp, giảm xuống còn 5,74 vào tháng 12, theo dữ liệu mà dự án44 chia sẻ với Supply Chain Dive.


Sự đa dạng hóa của bộ phận vận chuyển giảm xuống vào cuối năm
Số lượng trung bình các nhà vận chuyển cuối cùng trên mỗi tài khoản công ty

Biểu đồ: Max Garland / Supply Chain Dive - Nguồn: project44


"Ở một số điểm, không có đủ [khối lượng] để chia cho năm nhà vận chuyển - đơn giản là không đủ," nói Josh Dinneen, Giám đốc Thương mại của nhà cung cấp dịch vụ giao hàng OnTrac, trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái.

 

FedEx, UPS chiếm thị phần với ưu đãi giảm giá

Khả năng chịu tải không còn là mối lo ngại khi nhu cầu giao hàng đã giảm, có nghĩa là các nhà vận chuyển phải cạnh tranh mạnh mẽ hơn để thu hút thêm khối lượng và doanh thu vào mạng lưới của họ. FedEx và UPS đã đưa ra ưu đãi giảm giá để chiếm thêm thị phần và thu hút khách hàng có ý thức chi phí.

Trong một bài đăng trên LinkedIn vào đầu tháng này, Dean Maciuba, đối tác quản lý tại Hoa Kỳ cho Crossroads Parcel Consulting, nói rằng FedEx đưa ra ưu đãi giảm giá cho doanh nghiệp có ít hoặc không có doanh thu giao hàng liên quan đến tài khoản của họ. Ưu đãi này tuyên bố rằng những người vận chuyển đủ điều kiện có thể tận dụng các khoản tiết kiệm thông qua chương trình giảm giá doanh nghiệp nhỏ của FedEx.

Trong khi đó, UPS đang đấu tranh để khôi phục khối lượng mà nó đã mất trong quá trình đàm phán hợp đồng gay gắt với Hiệp hội Teamsters Quốc tế vào mùa hè. Rent the Runway là một trong những khách hàng đã tận dụng bằng cách khóa mức giá thuận lợi hơn, đổi lại UPS xử lý hầu hết nhu cầu giao hàng của công ty.

“Chúng tôi có một vài khách hàng mạnh mẽ của UPS đã bỏ ship và bây giờ UPS đang háo hức để lấy lại kinh doanh đó,” nói Stephanie Martin, Giám đốc điều hành của Navigo Consulting Group, một công ty tư vấn chi tiêu vận chuyển.

Trong số 1,5 triệu gói hàng mỗi ngày mà những người vận chuyển chuyển hướng sang FedEx, Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ và các nhà vận chuyển khác do cuộc đàm phán, UPS đã tái chiếm khoảng 40% khối lượng đó tính đến tháng 10. Một nửa của việc chiếm lại đó đến từ FedEx, Giám đốc điều hành Carol Tomé nói trong cuộc họp kiến ​​nghị.

Tuy nhiên, Giám đốc Khách hàng chính của FedEx, Brie Carere, vẫn giữ vững vào tháng 12 rằng công ty vẫn giữ 400.000 gói hàng mà nó nhận được từ UPS trong thời gian không chắc chắn, có nghĩa là khối lượng UPS lấy lại phải đến từ Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ hoặc các nhà cung cấp nhỏ hơn.

Dù vậy, cả hai ông lớn giao hàng đều hưởng lợi từ những nỗ lực của họ để lấy thêm nhiều gói hàng hơn trong tuần giao hàng nhanh chóng của Black Friday. Trong thời kỳ đó, họ chiếm được một phần lớn hơn trong lưu lượng từ các nhà cung cấp giao hàng địa phương so với năm trước, theo dữ liệu của Shipium.

 

Những nhà cung cấp dịch vụ thay thế vẫn còn cơ hội
Trong khi những nỗ lực giảm giá của FedEx và UPS đối với các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng nhỏ hơn là một thách thức, chuyên gia cho biết shippers sẽ không hoàn toàn từ bỏ các nhà cung cấp thay thế.

Cuối cùng, việc đa dạng hóa cơ sở nhà vận chuyển của họ đã trở nên dễ dàng hơn nhờ vào sự xuất hiện của các công cụ bên thứ ba trong những năm gần đây. Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ địa phương đã mở rộng các dịch vụ của họ và thích ứng với chiến lược giá của UPS và FedEx.

"Chúng tôi đã thấy mức giá cạnh tranh rất, rất cao từ các nhà cung cấp dịch vụ địa phương, và chúng tôi cũng thấy cải thiện về dịch vụ từ các nhà cung cấp dịch vụ địa phương," Martin nói.

Nhu cầu giao hàng và sự ưa thích của nhà vận chuyển thay đổi từng khách hàng, có nghĩa là không có một con số kỳ diệu về số lượng nhà vận chuyển mà một công ty nên có, Martin thêm vào. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ kinh doanh với người tiêu dùng thường hỗ trợ mô hình nhiều nhà vận chuyển hơn so với những người vận chuyển trong các ngành công nghiệp khác, bà cho biết.

"Họ muốn tính linh hoạt để có thể chuyển động khối lượng và sử dụng các nhà vận chuyển khác nhau," Martin nói.

Đối với những người vận chuyển muốn đa dạng hóa, độ tin cậy của dịch vụ là mối quan tâm hàng đầu, cùng với sự dễ sử dụng và triển khai. Họ muốn có một dịch vụ giao hàng giống như những gì họ mong đợi từ UPS và FedEx mà không gặp phải những phức tạp thường xuyên đi kèm khi thêm nhiều nhà vận chuyển, Andy Whiting của Better Trucks nói.

"Họ không muốn phải có một đội ngũ logistics lớn bên trong để nghĩ về cách chia nhỏ tất cả khối lượng này và làm thế nào chúng ta tối ưu hóa chi phí," ông nói. "Họ đơn giản muốn có nút dễ sử dụng."


GLS là một trong những nhà vận chuyển gói hàng cạnh tranh về khối lượng với các ông lớn giao hàng như FedEx và UPS, họ đều đang cung cấp ưu đãi giảm giá để thu hút thêm nhiều gói hàng. - Được phép sử dụng bởi GLS

 

Làm thế nào các đối thủ của FedEx, UPS đang điều chỉnh
Các nhà điều hành tại các nhà vận chuyển gói hàng nhỏ cho biết họ tập trung vào việc duy trì mức dịch vụ cao trong các thị trường hiện tại để giữ cho khách hàng hiện tại hạnh phúc. Việc mở rộng trong năm 2024 sẽ diễn ra một cách cẩn thận hơn so với những năm trước đây.

Nếu những người vận chuyển cuối cùng giảm số lượng nhà vận chuyển của họ trong năm nay, các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng nhỏ có thể chuyển đổi sang các dịch vụ vận chuyển đặc biệt và mở rộng các dịch vụ của họ khi môi trường cầu cần cải thiện, Chủ tịch GLS US Steven Bergan cho biết.

Một chiến thuật để thúc đẩy sự phát triển đã làm hợp tác với các nhà vận chuyển khu vực khác. GLS và Better Trucks đã khởi động một đối tác vào năm ngoái, cho phép khách hàng của mỗi công ty truy cập khu vực phủ sóng của công ty vận chuyển khác nhau để giao hàng. Mạng lưới của GLS tập trung vào các thị trường ở miền Tây Hoa Kỳ, trong khi Better Trucks phục vụ một loạt các vùng bao gồm Miền Trung và nhiều khu vực của Texas.

Sự hợp tác hỗ trợ cả hai công ty trong việc cung cấp dịch vụ cạnh tranh cho khách hàng của họ đang tìm cách mở rộng sang các thị trường mới, chống lại nỗ lực của các nhà vận chuyển quốc gia để đạt được thêm khối lượng.

"Tôi dự đoán sẽ có người thắng và người thua, và chúng tôi tin rằng chúng tôi đang xây dựng một mạng lưới sẽ là một trong những người thắng," Whiting nói.

Nguồn: Max Garland (SupplyChainDive)