Tin tức thị trường

CƠ HỘI THƯƠNG MẠI TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM SAU COVID-19

asl-corp.com – Trước bờ vực dịch covid-19 trở lại khiến cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ phải tạm thời nghỉ hoạt động để duy trì vốn, song cũng có nhiều doanh nghiệp phải phá sàn vì không thể huy động được vốn để duy trì. Đâu sẽ cơ hội giúp các SMES vực dậy. Bài viết dưới đây Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) sẽ dẫn chứng cho quý doanh nghiệp thấy ngay tại thời điểm này “THƯƠNG MẠI TRỰC TUYẾN” sẽ mở lối cho SMES vượt qua khó khăn và thậm trí là cơ hội để vươn xa ra toàn cầu.

  • Xu hướng xuất - nhập khẩu mới cho các SMEs

Quý doanh nghiệp có thể tìm hiểu và nhận thấy rằng khi dịch covid-19 trở lại một lần nữa đã làm thay đổi hành vi người tiêu dùng và xu hướng mua sắm online trở nên phổ biến và tăng cao.

Đối với thương mại trực tuyến tạo nên một làn sóng xu hướng BÙNG NỔ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, xu hướng ĐANG PHÁT TRIỀN tại Mỹ và Tây Âu và trong GIAI ĐOẠN ĐẦU đối với các khu vực khác trên thế giới.

Song, xuất – nhập khẩu trực tuyến cũng được xem là chất xúc tác khiến hàng hoá lưu thông toàn cầu hiệu quả và một phần không thể thiếu khi tham gia bán hàng trực tuyến tại các sàn TMĐT B2B.

>>> Đòn bẩy cho các SMEs Việt Nam nắm bắt cơ hội xuất khẩu toàn cầu sau Covid-19

  • Tình hình xuất-nhập khẩu của thị trường Việt Nam

Tốc độ phục hồi thương mại: Việt Nam là một trong những nền kinh tế  tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á  bất chấp tác động của COVID-19.

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu: Giá trị xuất khẩu MOM của Việt Nam được ghi nhận ở mức cao nhất so với các quốc gia xuất khẩu tương đương khác.

Theo nghiên cứu cho thấy, lượng truy cập hàng ngày trên sàn thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới - Alibaba.com tăng mạnh và điều tạo nên cơ hội cho SMES Việt Nam là các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đều có tại thị trường Việt Nam như lĩnh vực F&B, ngành gỗ, ngành làm đẹp và chăm sóc,….

Cảm ơn quý doanh nghiệp đã đọc bài viết “Cơ hội thương mại trực tuyến tại Việt Nam sau Covid-19”, nếu như quý doanh nghiệp đã từng hoặc đang tìm hiểu nghiên cứu để tham gia hoạt động bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com nhưng đang có nhiều thắc mắc chưa thể tìm được câu trả lời thì hãy liên hệ ngay với Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) - Đối tác chính thức tập đoàn thương mại điện tử Alibaba tại Việt Nam. Với những tiềm năng và hiệu quả mang lại từ kinh doanh thông qua thương mại điện tử, ASL Corp tin tưởng hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phát triển năng lực xuất khẩu, tìm kiếm các nhà nhập khẩu tiềm năng trên toàn cầu thông qua sàn thương mại điện tử số 1 thế giới này.

Mọi thắc mắc về việc đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT Alibaba.com, quý doanh nghiệp vui lòng điền vào form tư vấn hoặc gọi đến số (+84 28) 35 129 759, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com; Website: www.asl-corp.com

smar.vn