Tin tức thị trường

ĐÒN BẨY CHO CÁC SMES VIỆT NAM NẮM BẮT CƠ HỘI XUẤT KHẨU TOÀN CẦU SAU COVID-19

asl-corp.com – Dịch bệnh Covid-19 được xem là cơ hội vàng cho thương mại điện tử tại Việt Nam khi tốc độ thanh toán trực tuyến và tiêu dùng online được đẩy nhanh hơn bao giờ hết. Nhưng “chọn mặt” sàn thương mại điện tử nào để “gửi vàng” vẫn là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Câu trả lời chính là việc hướng tới xây dựng một nền tảng tín nhiệm trên nền tảng thương mại điện tử và tại thời điểm này là đòn bẩy cho các SMES Việt Nam nắm bắt cơ hội xuất khẩu toàn cầu sau covid-19.

Số liệu của đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương đưa ra cho thấy, 5 năm gần đây, thương mại điện tử của Việt Nam tăng trưởng nhanh với tốc độ 25 - 30%/năm với 80% khách hàng đã từng mua hàng online. Các mặt hàng được mua sắm nhiều nhất là thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm. Và một trong những sàn thương mại bán B2B được xem là đòn bẩy giúp các SMES Việt Nam xuất khẩu toàn cầu xuyên mùa dịch, đó là sàn TMĐT Alibaba.com – Sàn giao dịch B2B lớn nhất hiện nay

.

  • Tại sao chọn Alibaba.com?

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử e-commerce B2B, với mục đích kết nối các doanh nghiệp hoạt động thương mại cùng thỏa thuận, giao dịch và xuất – nhập khẩu hàng hóa quốc tế.

Được thành lập và hoạt động từ năm 1999, sàn TMĐT Alibaba.com phát triển các dịch vụ và sản phẩm cho hoạt động xuất – nhập khẩu e-commerce, bao gồm các công cụ tiếp cận khách hàng, giúp các nhà nhập khẩu tìm kiếm sản phẩm, tìm kiếm nhà cung cấp và đặt hàng trực tuyến tiện lợi và nhanh chóng.

Quy mô hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ hàng triệu khách hàng là các doanh nghiệp xuất – nhập khẩu toàn cầu. Alibaba.com kết nối các doanh nghiệp Xuất khẩu tại Việt Nam với thị trường doanh nghiệp Nhập khẩu đủ tiêu chuẩn và rộng khắp trên toàn thế giới.

  • Xu hướng xuất – nhập khẩu toàn cầu: Sàn e-commerce được xem như một phiên bản “Google mới”

65% các nhà nhập khẩu đều trực tiếp tìm kiếm các sản phẩm thông qua các sàn giao dịch e-commerce. Hình thức tìm kiếm này đang dần thay thế cho các hình thức truyền thống khác như ghé thăm gian hàng trực tiếp.

Top 3 những nơi người mua thường ghé đến nhiều nhất là:

  • Các kênh trực tuyến (online platform)

  • Công cụ tìm kiếm (search engine)

  • Website của nhà cung cấp (supplier website)

Top 3 những yếu tố người mua quan tâm nhất khi tìm kiếm nhà cung cấp là:

  • Chất lượng sản phẩm

  • Giá cả

  • Năng lực nhà cung cấp

Nghiên cứu gần đây cho thấy người mua online ngày càng trẻ và sử dụng APP nhiều hơn. Trên sàn thương mại Alibaba.com, hơn 49% các chủ doanh nghiệp có độ tuổi từ 18 đến 34. Cùng với 84% lượng truy cập đến từ các thiệt bị điện thoại di động. Lưu lượng người dùng đến Alibaba.com trong vòng 12 tháng qua cũng tăng đột biến lên 42%.

Với những thông tin mà ASL Corp vừa đã đề cập phần trên, liệu đó có phải là cú hích tạo ra cơ hội thương mại trực tuyến tại Việt Nam sau Covid-19?

Quý doanh nghiệp hãy theo dõi ASL Corp thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về sàn TMĐT B2B Alibaba.com. Ngoài ra, nếu quý doanh nghiệp đã từng hoặc đang tìm hiểu nghiên cứu sàn TMĐT B2B Alibaba.com hoặc có thắc mắc về việc đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT Alibaba.com, quý doanh nghiệp vui lòng điền vào form tư vấn hoặc gọi đến số (+84 28) 35 129 759, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 28) 35129759
Fax: (+84 28) 35129758
Email: sales2@asl-corp.com; Website: www.asl-corp.com

smar.vn