Sự kiện và chương trình đào tạo

ASL CORP & HIỆP HỘI CHẾ BIẾN GỖ TỈNH BÌNH DƯƠNG (BIFA) HỢP TÁC ĐÀO TẠO VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

asl-corp.com – Vào ngày 01/04/2020 vừa qua, Công ty CP Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Corp)- Đại lý ủy quyền chính thức của Tập đoàn TMĐT Alibaba.com tại Việt Nam phối hợp cùng với Hiệp hội Chế Biến Gỗ Tỉnh Bình Dương (BIFA) đồng tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “DOANH NGHIỆP VIỆT NÊN ĐẦU TƯ VÀO THƯƠNG MAI ĐIỆN TỬ?”. Hội thảo lần này được tổ chức dành riêng cho các doanh nghiệp ngành gỗ thuộc tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực miền Nam nói chung, nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm ra thị trường quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu.

Tại buổi hội thảo, có sự góp mặt của diễn giả Đồng Thị Thuy – Giám Đốc Công ty TNHH SX TM DV Agenas là một trong những “Top Gold Supplier”- Doanh nghiệp thành công từ kinh doanh trực tuyến của ASL đã chia sẻ: Công ty chúng tôi đã nhận được nhiều đơn hàng từ sàn TMĐT Alibaba.com trong năm đầu tiên trở thành Thành Viên cao cấp - Gold Supplier, hơn 90% lợi nhuận công ty đến từ hoạt động xuất khẩu. Đến nay, sản phẩm của Agenas đã được tiêu thụ ở 18 quốc gia, đem về doanh thu hơn 1 Triệu USD”. Đồng thời, Ms. Thuy đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ tư vấn viên và chăm sóc khách hàng của ASL CORP, đã luôn sẵn sàng hỗ trợ cho Agenas trong suốt quá trình hoạt động.

Như chúng ta đã biết, xu hướng bán hàng online đang ngày càng được đẩy mạnh trong tình hình dịch Covid-19 lan rộng ở các nước phát triển. Các cửa hàng bán lẻ hàng đầu thế giới như Costco, Walmart, Target Ikea,… đang giảm giờ mở cửa hoặc thậm chí đã đóng cửa một số showroom theo khuyến cáo của Chính phủ. Trong khi đó, thương mại điện tử B2B đang được lựa chọn là kênh bán hàng hàng đầu đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Tại buổi học trực tuyến lần này các doanh nghiệp được cung cấp những kiến thức như:

  • Lý do nên chọn Thương mại điện tử:

Cơ hội bán trực tuyến rất lớn và ngày càng tăng, doanh nghiệp có thể tự tiềm kiếm và giao dịch với người mua trên toàn thế giới mà không cần phải qua các kênh phân phối truyền thống. Thông qua hình thức kinh doanh TMĐT này, các công ty Việt Nam nhất là các doanh nghiệp ngành gỗ đang là ngành kinh doanh mũi nhọn, có thể:

- Kinh doanh 24/7
- Xây dựng kênh truyền thông thương hiệu quốc tế
- Tự tìm kiếm khách hàng mới ở thị trường nước ngoài với chi phí thấp
- Thực hiện các hoạt động đàm phán, chốt giá,…với người mua gần như ngay lập tức

  • Phương pháp nghiên cứu thị trường tiềm năng trước khi bắt đầu kinh doanh

Tương tự như hình thức kinh doanh truyền thống, doanh nghiệp nên xây dựng một chiến lược kinh doanh TMĐT của riêng mình để xác định mục tiêu về khách hàng và lợi nhuận đạt được ngay từ ban đầu. Các doanh nghiệp có thể áp dụng những phương pháp để nghiên cứu thị trường tiềm năng như sau:

- Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai?
- Vùng đia lý mà doanh nghiệp muốn nhắm tới?
- Đặc điểm văn hóa tiêu dùng là gì?
- Thế mạnh của sản phẩm mà doanh nghiệp hiện có.

  • Tại sao nên lựa chọn sàn TMĐT Alibaba.com?

Hiện nay, Sàn TMĐT Alibaba.com được bình chọn là sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới với hơn 150 triệu thành viên với hơn 300,000 yêu cầu hỏi mỗi ngày. Quy mô hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ phục vụ hơn 40 ngành hàng công nghiệp.

Những lợi ích nổi trội mà sàn TMĐT B2B Alibaba.com mang đến cho doanh nghiệp:

  • Liên hệ với người mua trực tiếp & ngay lập tức
  • Doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều thư hỏi hàng chất lượng cao từ đó gia tăng cơ hội nhận về các đơn hàng chính thức.
  • Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nằm trên top đầu các trang kết quả tìm kiếm.
  • Tạo một website tiêu chuẩn quốc tế với hơn 16 loại ngôn ngữ.  
  • Xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua việc Xác thực & Xác minh doanh nghiệp.
  • Sử dụng các dữ liệu nghiên cứu thị trường, xu hướng tiêu dùng và thị hiếu của người mua trên Alibaba.com để đưa ra quyết định kinh doanh hợp lý theo từng thời điểm.

Nếu như Quý doanh nghiệp nào đã bỏ lỡ sự kiện lần này thì xin đừng lo lắng vì chúng tôi sẽ còn tổ chức nhiều buổi đào tạo trực tuyến khác để cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích về hoạt động kinh doanh TMĐT cho các doanh nghiệp.

Quý doanh nghiệp quan tâm, hãy theo dõi thường xuyên các kênh truyền thông của ASL Corp để cập nhật thông tin các khoá học trực tuyến nhé!

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORPORATION (ASL CORP)
31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại : (+84 28) 35129759
Fax : (+84 28) 35129758
Email : sales2@asl-corp.com; Website : www.asl-corp.com