Sự kiện và chương trình đào tạo

SỰ KIỆN: NEW AND NOW – 2020 GO EXPORT

asl-corp.com – Vào ngày 23 tháng 04 năm 2020 vừa qua, tập đoàn Alibaba.com – một trong những tập đoàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất thế giới đã tổ chức buổi hội nghị thượng đỉnh đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với chủ đề “New and Now” – 2020 Go Export thu hút hơn 2.800 doanh nghiệp SMEs và đạt 15.000 lượt tham gia hội nghị.

Buổi hội nghị trực tuyến lần này mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam cơ hội phát triển toàn cầu với nền tảng thương mại điện tử B2B nhằm giúp các doanh nghiệp bắt kịp với xu hướng tất yếu và tận dụng các phương thức hoạt động hiệu quả để kết nối với người mua và đối tác trên toàn thế giới

Tại buổi hội nghị không chỉ có sự tham dự chia sẻ trực tiếp của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT mà còn có sự hiện diện chia sẻ của ban lãnh đạo cấp cao Alibaba.com. Nội dung của buổi hội nghị lần này xoay quanh những vấn đề:

1. Chính sách thương mại điện tử B2B của Việt Nam

Từ khi hợp tác với sàn TMĐT Alibaba.com ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Vecom đã tích cực tuyên truyền về luật TMĐT. Ông đã dẫn chứng cho chúng ta thấy hiện nay con người dần đang có xu hướng đi theo điện tử hoá, ứng dụng điện tử trong lĩnh vực hành chính công như đăng ký kinh doanh, khai thuế, nộp thuế, khai hải quan….

Song song, ông còn cập nhật chính sách cũng như điều kiện giao dịch ở mỗi quốc gia. Ông chia sẻ “Theo quyết định 431/QĐ-TTG, phạm vi ứng dụng đối với hàng hoá xuất nhập khẩu là các giao dịch TMĐT đối với hàng hoá xuất nhập khẩu được thực hiện trên các sàn giao dịch TMĐT, website TMĐT bán hàng có thông tin về đơn hàng được gửi trước đến hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan đối với hàng hoá xuất nhập khẩu được giao dịch qua TMĐT. Mục tiêu nhằm để tạo điều kiện thuận lợi trong việc kiểm soát giao dịch, tăng tốc độ thông quan hàng hoá.”

Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh bí quyết để VECOM hợp tác được với các cơ quan và tổ chức, giảm khoảng cách trong các ứng dụng TMĐT giữa Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng như 61 tỉnh còn lại đó là nhờ nền tảng TMĐT B2B Alibaba.com - Một nền tảng cung cấp các công cụ và hỗ trợ mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam cần xuất khẩu ra toàn cầu và tham gia thị trường thương mại điện tử quốc tế.

Xem thêm chi tiết: Hội nghị Thượng Đỉnh Cấp Cao "NEW & NOW" 23.04.2020 - VECOM

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch Vecom

2. Chiến lược toàn cầu Alibaba.com 2020

Tiếp nối chương trình là phần giới thiệu về chiến lược toàn cầu của Alibaba.com do ông Zhang Kuo - Tổng giám đốc Alibaba.com trình bày với những nội dung nổi bật như sau:

Ông Zhang Kuo – Tổng giám đốc Alibaba.com

  • Chiến lược của Alibaba.com trong năm nay là phát triển toàn cầu, để giúp đỡ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn, đặc biệt là tại Việt Nam – nơi sở hữu nhiều nguồn hàng có chất lượng tốt và giá cả tuyệt vời. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số này, chúng tôi sẽ áp dụng các công cụ, công nghệ và đổi mới để giúp doanh nghiệp chuyển đổi và xây dựng lại doanh nghiệp của mình.
  • Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổ chức và phát triển các triển lãm thương mại trực tuyến để đảm bảo người mua có thể dễ dàng tìm thấy các nhà cung cấp thông qua các video, các cuộc họp trực tiếp.
  • Cuối cùng, sàn TMĐT Alibaba.com sẽ cung cấp tất cả các loại công cụ cho các nhà cung cấp để số hóa các sản phẩm, chương trình khuyến mãi và dịch vụ của họ nhằm cung cấp và mở rộng thị trường trên toàn thế giới.

Xem thêm chi tiết: Hội nghị Thượng Đỉnh Cấp Cao "NEW & NOW" 23.04.2020 - Zhang, Kuo

3. Nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu một cách nhanh chóng

Ông Kuo Yiling - Trưởng đại diện Châu Á Thái Bình Dương Alibaba.com

Alibaba.com luôn là cửa ngõ tốt nhất vào thị trường toàn cầu, là cầu nối giữa doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu trên toàn thế giới. Ông Kou Yiling chia sẻ Chúng tôi giúp cho các nhà nhập khẩu nước ngoài liên hệ với các nhà cung cấp, nhà sản xuất những sản phẩm họ yêu cầu. Đến nay đã có hơn 20 triệu nhà nhập khẩu từ hơn 200 quốc gia và khu vực tìm hỏi và gửi yêu cầu báo giá trên toàn cầu”

Thương mại điện tử gặp ít rào cản hơn thương mại quốc tế. Ngày càng có nhiều người trẻ trở thành chủ doanh nghiệp thông qua công nghệ Internet. Mô hình buôn bán trực tuyền giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận người mua và thực hiện giao dịch nhanh chóng.

Nhận thấy Việt Nam có tiềm năng lớn để vươn ra toàn cầu với nguồn cung cạnh tranh và lực lượng lao động ngày càng lành nghề. Alibaba.com Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các nhà cung cấp thông qua các lớp đào tạo, hội nghị và các sự kiện cộng đồng.

Xem thêm chi tiết: Hội nghị Thượng Đỉnh Cấp Cao "NEW & NOW" 23.04.2020 - KUO, Yiling

4. Chiến đấu vì một tương lai kỹ thuật số 

Bà Lã Kim Nhung -  Sáng lập IMITI CO., LTD

 Các doanh nghiệp tham gia buổi hội nghị lần này đã được bà Lã Kim Nhung Sáng lập IMITI CO.,LTD chia sẻ kinh nghiệm và một số nội dung nổi bật như:

  • Tại sao cần sử dụng sàn TMĐT Alibaba.com?
  • Những điều cần biết để hoạt động trên sàn TMĐT Alibaba.com
  • Cơ hội kinh doanh trên nền tảng Alibaba.com
  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh trên Alibaba.com

Bà cũng đã chia sẻ Công ty TNHH IMITI thành lập vào năm 2016 và để kinh doanh hiệu quả tôi cần phải marketing để tìm kiếm khách hàng. Những phương án để tìm kiếm khách hàng mà tôi từng hướng đến như tham gia các hội chợ thương mại trong nước và quốc tế tuy nhiên chi phí tham gia quá cao nhưng thời gian quá ngắn nên việc tìm kiếm khách hàng không hiệu quả. Sau đó, tôi cũng có tìm hiểu những hiệp hội thương mại chuyên ngành nhưng bị gặp trở ngại việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất là khó. Sau cùng tôi đã thử và lựa chọn kênh TMĐT Alibaba.com để tìm kiếm khách hàng và sự lựa chọn này đã hoàn toàn đúng cho đến thời điểm bây giờ.”

5. Chuyển đổi kỹ thuật số là điều bắt buộc và cần thiết cho mỗi doanh nghiệp 

Bà Ngô Thị Thanh Hiền - Phó giám đốc Công ty Công nghiệp Ameco

Phần chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi tham gia sàn TMĐT Alibaba.com của bà Ngô Thị Thanh Hiền (PGĐ công ty công nghiệp Ameco) như sau:Chuyển đổi kỹ thuật số là bắt buộc và cần thiết cho các doanh nghiệp để tồn tại và có một bước đột phá trong đợt bùng phát đại dịch COVID-19 lần này. Việc các doanh nghiệp Việt nên xem xét kỹ lưỡng về chiến lược của công ty cũng như phân tích các hoạt động chung của công ty là cần thiết để bước vào giai đoạn chuyển đổi. Điều quan trọng nhất, mỗi doanh nghiệp cần phải lập cho mình một kế hoạch kinh doanh tiếp thị trực tuyến giúp doanh nghiệp cải thiện và biến đổi theo cách tốt hơn để tạo ra đột phá.”

6. “New and Now” 2020 Alibaba.com giải pháp thương mại điện tử B2B xuyên biên giới

Ông Joey Zhu - Phó Tổng giảm đốc Alibaba.com Việt Nam

Kết thúc buổi hội nghị, ông Joey Zhu- Phó Tổng giảm đốc Alibaba.com Việt Nam chia sẻ thêmGiải pháp trong chiến lược TMĐT B2B trên Alibaba.com: “Trên sàn TMĐT Alibaba.com có hơn 12 triệu người mua tích cực và nhận được hơn 300.000 số hỏi hàng trong ngày. Người bán hàng có thể liên hệ với người mua trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tham gia sàn TMĐT Alibaba.com đồng nghĩa với việc bạn học được các kinh nghiệm khác nhau trong TMĐT.”

Xem thêm chi tiết: Hội nghị Thượng Đỉnh Cấp Cao "NEW & NOW" 23.04.2020 - ZHU, Yi

Quý doanh nghiệp đã và đang quan tâm đến việc tham gia bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com hãy theo dõi kênh “ASL Corp - Alibaba Authorized Channel Partner” để xem lại buổi hội nghị trực tuyến ngày 23/04/2020 và các buổi đào tạo trực tuyến sắp diễn ra. Ngoài ra, để nhận được lịch sự kiện của Alibaba.com sắp diễn ra vào tháng 5, quý doanh nghiệp có thể để lại thông tin tại kênh fanpage Amerasian Shipping Logistics.

Head Office : AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.
Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại : (+84 28) 35129759
Fax : (+84 28) 35129758
Email : sales2@asl-corp.com; Website : www.asl-corp.com