Sự kiện và chương trình đào tạo

HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU DƯỚI TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19

asl-corp.com – Năm 2020 mở đầu với đại dịch COVID-19 và sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là cơ hội mang lại cho thương mại điện tử (TMĐT) nhiều trải nghiệm bất ngờ. Nắm bắt được xu hướng, Công ty CP Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL Corp) - Đại lý ủy quyền chính thức của Tập đoàn TMĐT Alibaba tại Việt Nam phối hợp cùng với Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu dưới tác động của Covid-19”

Đại diện phía CLB doanh nhân Sài Gòn, ông Võ Hùng Thái Thuỵ - Uỷ Viên Ban Chấp Hành – Trưởng ban tài chính CLB Doanh nhân Sài Gòn có đôi lời phát biểu: “Tôi rất háo hức tham gia chương trình này, rất cảm ơn công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á đã tạo điều kiện cho các thành viên trong CLB có thể mở rộng kinh doanh, tìm hiểu thêm việc bán hàng trên sàn TMĐT. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp cập nhật thêm thông tin mới nên tôi hy vọng các quý doanh nghiệp nên tham gia tích cực, ghi chép những điều hữu ích và sau buổi hội thảo này quý doanh nghiệp nắm chắc và hiểu rõ được vấn đề”.

Tiếp nối phần giới thiệu là sự chia sẻ của diễn giả Đồng Thị Thuy – Giám Đốc Công ty TNHH SX TM DV Agenas là một trong những “Top Gold Supplier”- Doanh nghiệp thành công từ kinh doanh trực tuyến của ASL, chị đã chia sẻ kinh nghiệm giúp quý doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với thời đại công nghệ 4.0 nói chung và các thay đổi cách bán hàng truyền thống sang bán hàng trực tuyến thông qua sàn TMĐT Alibaba.com nói riêng. Nội dung buổi hội thảo trực tuyến gồm 2 phần chính như sau:

1. Doanh nghiệp xuất nhập khẩu nên làm gì để giảm tác động của dịch covid-19 đến hoạt động kinh doanh?

Dưới đây là bản thông kê cho thấy tác động của dịch Covid 19 tới việc xuất khẩu của các ngành hàng trong 6 tháng đầu năm 2020, nhìn chung các ngành hành đều có chiều hướng giảm xuống.

Biểu đồ: Trị giá XK 10 nhóm hàng lớn nhất của Việt Nam (6/2020 so với 6/2019)

Nhìn chung hoạt động kinh doanh của công ty Agenas có mức độ ảnh hưởng không đáng kể và trong thời gian đại dịch COVID-19. vận dụng từ kinh nghiệm của bản thân, chị Thuy đã chỉ ra việc tận dụng thời gian này để hoàn thiện những khía cạnh vận hành còn thiếu sót và kết nối nhiều nhà cung cấp tiềm năng thông qua sàn TMĐT Alibaba.com, doanh nghiệp nên chú trọng xây dựng hệ sinh thái liên quan đến lĩnh vực mà công ty hoạt động hơn là việc cạnh tranh giành thị phần trên thị trường trong giai đoạn Hậu Covid.

2. Doanh nghiệp nên chuẩn bị gì khi chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang hình thức kinh doanh TMĐT

Phần phân tích tình hình hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2020 của công ty Agenas có chuyển biến tốt, ắt hẵn sẽ có rất nhiều doanh nghiệp muốn biết nguyên do. Chị Thuy cũng đã chia sẻ: “Trước tiên chúng ta cũng nhìn lại tác động dịch Covid-19 đều có 2 hướng tích cực và tiêu cực, nếu quý doanh nghiệp biết tận dụng tốt khoảng thời gian cách ly để rà soát lại hệ thống vận hành, nhìn nhận lại những lỗ hỏng trong hoạt động xuất nhập khẩu để cải thiện”. Song song, chị cũng chỉ ra những yếu tố mà quý doanh nghiệp thường mắc phải.

  • Giảm tác động tiêu cực

Việc các hoạt động kinh doanh của quý doanh nghiệp bị ảnh hưởng là do bị phụ thuộc vào các khách hàng lớn, khi khách hàng lớn của doanh nghiệp bị ảnh hưởng kinh doanh thì hoạt động kinh doanh của quý doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng theo.

Ngoài ra, còn một yếu tố khiến quý doanh nghiệp bị ảnh hưởng là phụ thuộc vào 1 thị trường kinh doanh, đồng thời qua đợt dịch này một số thị trường trở nên khắt khe trong việc xuất nhập khẩu nên khi doanh nghiệp muốn tham gia xuất nhập khẩu cần phải tham khảo và tìm hiểu kỹ trước thị trường mục tiêu.

  • Khai thác cơ hội

Nếu như trong thời điểm khó khăn này, quý doanh nghiệp vẫn hoạt động kinh doanh theo hướng truyền thống thì sẽ rất bất lợi. Khi xu hướng thế giới là mở rộng thị trường sang các nước khác cũng như tận dụng sàn TMĐT Alibaba.com để mở rộng quy mô kinh doanh.

  • Khai thác các yếu tố:

Sản phẩm: chú trọng sản phẩm và kết nối với đặc trưng, thị hiếu tiêu dùng của thị trường mục tiêu

Công cụ Marketing: công cụ quảng bá thương hiệu, số hóa hoạt động kinh doanh bằng việc tham gia các sàn TMĐT B2B như Alibababa.com để tiếp cận được số lượng khổng lồ người mua.

Dịch vụ: chú trọng chất lượng dịch vụ, đàm phán có lợi cho 2 bên theo nguyên tắc Win- win, dịch vụ hậu mãi,….

Liên kết: tạo ra mối liên kết vững mạnh với những nhà cung cấp trong nước, tạo nên hệ sinh thái vững mạnh trong đó các công ty hoạt động dựa trên nguyên tắc cùng có lợi.
Cảm ơn quý doanh nghiệp đã đọc bài viết “Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu dưới tác động của covid-19”. Chuỗi hội thảo trực tuyến của ASL Corp sẽ thường diễn ra vào mỗi tháng nhằm giúp các doanh nghiệp có thể hiểu thêm về cách thức bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com để quảng bá thương hiệu Việt trên toàn cầu. Đặc biệt hơn, các doanh nghiệp khi trở thành Thành viên cao cấp- Gold Supplier sẽ được hưởng các lợi ích như sau:

Lợi ích khi doanh nghiệp đăng ký làm Gold Supplier của ASL Corp

Quý doanh nghiệp đã từng hoặc đang tìm hiểu nghiên cứu để tham gia hoạt động bán hàng trên sàn TMĐT B2B Alibaba.com xin đừng bỏ lỡ các buổi hội thảo trực tuyến do công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) tổ chức. Mọi thắc mắc về việc đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT Alibaba.com, quý doanh nghiệp vui lòng điền vào form tư vấn hoặc gọi đến số (+84 28) 35 129 759, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com; Website: www.asl-corp.com